Nghệ An: UBND tỉnh làm việc với Tổng công ty Hàng không Việt Nam về việc mở đường bay Vinh - Viêng Chăn

Thứ Hai, 24/08/2015 - 15:09 GMT+7

 Sáng 19/3, dưới sự chủ trì của đồng chí Huỳnh Thanh Điền - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, UBND tỉnh làm việc với Tổng Công ty hàng không Việt Nam về việc mở đường bay Vinh - Viêng Chăn. Tham dự buổi làm việc có lãnh đạo các sở ngành liên quan của tỉnh; Đại diện lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Hà Tĩnh, Tổng Công ty hàng không Việt Nam và Cảng Hàng không Vinh.

Các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh và các tỉnh nước bạn Lào (đầu mối là Thủ đô Viên Chăn) có diện tích lớn, dân số đông, có nhiều tiềm năng lợi thế về tài nguyên khoáng sản, về du dịch, thu hút các nhà đầu tư, du khách giữa 2 Quốc gia Việt - Lào và một số nước thứ 3. Bên cạnh đó, số lượng người dân Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh định cư ở Lào và Đông Bắc Thái Lan rất lớn nhưng điều kiện đi lại khó khăn nên đang hạn chế việc đi lại, thăm thân... Theo thống kê của Sở GTVT Nghệ An, trung bình mỗi ngày có 535 lượt khách từ các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh qua các cửa khẩu Na Mèo, Nậm Cắn, Cầu Treo đi sang Lào.
Nghệ An là tỉnh duy nhất có cảng hàng không quốc tế trong khu vực Bắc Trung Bộ, phục vụ đi lại cho người dân Nghệ An và các tỉnh trong vùng. Vì vậy việc mở đường bay Vinh - Viên Chăn sẽ là tuyến bay có ý nghĩa đặc biệt quan trọng và cần thiết, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của người dân, thu hút đầu tư, du lịch quốc tế giữa hai nước; Góp phần phát triển kinh tế xã hội, tăng cường mối giao lưu, thắt chặt tình đoàn kết giữa hai nước Việt - Lào.
Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung trao đổi các yếu tố để xây dựng dự án khả thi mở đường bay Vinh - Viên Chăn về thị trường, khai thác và sản phẩm.
Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền đánh giá cao việc Tổng Công ty hàng không Việt Nam khảo sát mở đường bay Vinh - Viên Chăn. Tỉnh Nghệ An sẽ tạo mọi điều kiện để việc mở đường bay quốc tế Vinh - Viên Chăn được thuận lợi, trước mắt tỉnh đề nghị mở đường bay với tần suất 4 chuyến/tuần. Ngoài ra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề Nghị Tổng Công ty hàng không Việt Nam xem xét tăng số chuyến bay tuyến Vinh - Hà Nội, xem xét mở đường bay Vinh - Cam Ranh nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu đi lại của nhân dân./.
                                                                                      (Cổng TTĐT Nghệ An)
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
Liên kết website