Garuda phải lùi kế hoạch bay thẳng Jakarta-London

Thứ Hai, 24/08/2015 - 15:14 GMT+7

 Hãng hàng không quốc gia Garuda của Indonesia vừa thông báo hãng này buộc phải hoãn các chuyến bay tới London - được dự kiến sẽ bắt đầu từ ngày 2/11/2013.

Nguyên nhân là do các điều kiện của sân bay quốc tế Soekarno-Hatta ở thủ đô Jakarta không đáp ứng yêu cầu cho hoạt động của loại máy bay Boeing 777-300ER.
Với các điều kiện cơ sở hạ tầng và dịch vụ thực tế hiện nay của sân bay Soekarno-Hatta thì mỗi chuyến bay trên tuyến Jakarta-London Garuada sẽ phải giảm tải 39 hành khách. Như vậy sẽ không đảm bảo doanh thu và lợi nhuận của hãng.
Ngoài ra, nếu thực hiện các chuyến bay trên tuyến bay thẳng trực tiếp Jakarta-London theo kế hoạch bay ban đầu thì Garuda sẽ vấp phải sự cạnh tranh gay gắt với nhiều hàng hàng không khác.
Theo kế hoạch, Garuda sẽ cung cấp dịch vụ 5 chuyến/tuần, khởi hành từ Jakarta lúc 12 giờ 50, đến London (Gatwik) lúc 8 giờ 30 sáng, với các chuyến bay khứ hồi khởi hành từ London lúc 10 giờ  sáng đến Jakarta lúc 6  giờ 15 sáng hôm sau.
Tổng Giám đốc Hãng hàng không Garuda, ông Emirsyah Satar cho biết kế hoạch thực hiện tuyến bay thẳng Jakarta-London sẽ phải lùi lại, bắt đầu triển khai từ tháng 5/2014 sau khi sân bay Soekarno-Hatta được nâng cấp./.
                                                                                                                        (TTXVN)
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
Liên kết website