Mở đường bay thẳng tới Ca-dắc-xtan

Thứ Hai, 24/08/2015 - 15:06 GMT+7

 Hãng hàng không Air Astana sẽ mở đường bay thẳng nối TP HCM với thành phố Almaty của Ca-dắc-xtan (khoảng 7 giờ bay) với tần suất 2 chuyến một tuần bằng máy bay Boeing 757 từ ngày 16/12.

Theo đại diện Air Astana, trong thời gian đầu, hãng tập trung nhiều cho hành khách từ Ca-dắc-xtan đến Việt Nam du lịch, khách thương nhân đi lại giữa 2 nước, sau đó sẽ là khách du lịch từ Việt Nam và những người đi xuất khẩu lao động.
"Chúng tôi hướng đến khách du lịch từ Ca-dắc-xtan vì đất nước này không có biển nên những bờ biển đẹp của Việt Nam sẽ có sức hấp dẫn lớn với du khách", đại diện Air Astana nói.
Kế hoạch ban đầu, hãng đặt mục tiêu vận chuyển 40-50 khách trên một chuyến bay, tần suất 2 chuyến một tuần. Sau đó, tùy tình hình hãng sẽ điều chỉnh kế hoạch bay cho phù hợp.
Với chuyến bay thẳng này, hành khách đáp xuống thành phố Almaty của Kazakhstan có thể đến hàng loạt các điểm đến khác như Luân Đôn, Xanh Pe-téc-bua, Mát-xcơ-va, Novosibirsk, Baku...
Được thành lập từ năm 2001, Air Astana là hãng hàng không 4 sao duy nhất tại khu vực Đông Âu và SNG (Cộng đồng các quốc gia độc lập). Đây cũng là hãng hàng không liên doanh giữa Chính phủ Ca-dắc-xtan và Cơ quan không gian Anh BAe Systems với tỷ lệ vốn tương ứng là 51% và 49%.
Air Astana là một trong những hãng đạt lợi nhuận ròng cao nhất trong ngành kinh doanh hàng không toàn cầu, 12% năm 2010 và 9% trong 3 quý đầu năm 2011. Hãng duy trì đội bay theo tiêu chuẩn của Cơ quan an toàn hàng không châu Âu EASA. Năm 2011, Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế IATA chứng nhận sự tham gia của hãng này đối với chứng chỉ an toàn hàng không IOSA. Và đây là hãng hàng không duy nhất của Ca-dắc-xtan duy trì được những yêu cầu đặt ra của IOSA trong nhiều năm.
Tại Việt Nam, Công ty Vietway Aviation là tổng đại lý của hãng, phụ trách các hoạt động bán vé, tiếp thị và phát triển thị trường.
(Theo Vnespress)
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
Liên kết website