Nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển tăng cao trong dịp Tết Ất Tỵ 2025, Hãng hàng không Quốc gia Việt nam (Vietnam Airlines) thuê thêm 3 máy bay Airbus A320 trong thời gian từ ngày 13/1 đến 12/2/2025.
Hãng hàng không Bamboo Airways đã tăng cường các chuyến bay nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại trong dịp cao điểm Tết Nguyên Đán Canh Tý 2020.
Đáp ứng nhu cầu tăng cao của hành khách, Vietnam Airlines sẽ mở thêm hai đường bay mới tới Trung Quốc, gồm Thành phố Hồ Chí Minh- Thâm Quyến từ ngày 27 tháng 11 với tần suất 3 chuyến/tuần và Hà Nội- Thâm Quyến từ ngày 28 tháng 11 với 4 chuyến/tuần.
Hãng hàng không Bamboo Airway sẽ đi theo hướng chuẩn hóa, hiện đại, tập trung vào dòng máy bay thân rộng Boeing B787-9 Dreamliner và máy bay thân hẹp Airbus A321.
Các hãng hàng không đã lên kế hoạch tăng cường các chuyến bay nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của hành khách trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2 tháng 9.
Phiên bản mới của ứng dụng thông minh Vietjet Air giúp khách hàng nhanh chóng cập nhật giá vé tốt nhất, rút ngắn các bước đặt vé và thanh toán dễ dàng với mạng lưới liên ngân hàng rộng khắp. Hệ thống thông báo thông minh đảm bảo bạn sẽ dễ dàng săn vé 0 đồng.
Nhằm nâng cao trải nghiệm của hành khách và giảm thời gian chờ đợi làm thủ tục tại sân bay, từ ngày 15/6/2019, Vietnam Airlines chính thức mở quầy làm thủ tục dành riêng cho gia đình có người cao tuổi, trẻ nhỏ (Family check-in) tại tất cả sân bay trong nước.
Không cần trả trước hay chứng minh thu nhập, chỉ với những thao tác đơn giản trên website www.vietjetair.com, khách hàng có thể dễ dàng mua 1 hay nhiều vé máy bay trên tất cả các chặng bay nội địa và quốc tế của Vietjet.
Từ ngày 08/4/2019, hành khách của Vietnam Airlines xuất phát từ sân bay Heathrow (Anh) có thể tự làm thủ tục lên máy bay thông qua các kiosk đặt tại sân bay. Trước đó, Hãng cũng đã triển khai dịch vụ tương tự tại nhiều sân bay nước ngoài như Nhật Bản (Narita - Tokyo, Kansai, Fukuoka), Hàn Quốc (Incheon), Đức (Frankfurt) và 3 sân bay trong nước là Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất.
Nhờ những nỗ lực trong cải thiện chất lượng dịch vụ, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã 4 năm liên tiếp lọt top 100 sân bay tốt nhất thế giới.
Nhằm quảng bá những điểm đến hấp dẫn của Việt Nam, đoạn phim quảng cáo của Hãng hàng không Quốc gia được trình chiếu với 8 phiên bản ngôn ngữ: Việt, Anh, Đức, Pháp, Đài Loan, Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản.
Vietnam Airlines chính thức phát chiếu phim An toàn bay (Safety demo) mới trên tất cả các chuyến bay của hãng từ ngày 01/03/2019. Phim được sản xuất theo hình thức sáng tạo với bối cảnh là những địa danh nổi tiếng, đây cũng là xu hướng làm phim An toàn bay của nhiều hãng hàng không trên thế giới những năm gần đây nhằm thể hiện sinh động những lưu ý an toàn hàng không có phần khô khan, từ đó thu hút được sự chú ý của hành khách đối với loại thông tin đặc biệt quan trọng này.
Trong phiên bản ra mắt năm 2019, giao diện của ứng dụng Vietnam Airlines được cải tiến theo hướng hiện đại, dễ sử dụng và cập nhật xu hướng của các hãng hàng không lớn trên thế giới.
Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất lưu ý vì lý do an ninh dịp Tết nên đề nghị hành khách khi đến sảnh công cộng và vào nhà ga, hành khách không nên bịt mặt hoặc đeo khẩu trang, kính đen. Điều này để tạo thuận lợi cho công tác kiểm soát an ninh.
Từ 15/1 – 25/1/2019, Cảng HKQT Nội Bài áp dụng thử nghiệm Phương án điều chỉnh luồng tuyến phục vụ hành khách, ứng phó với tình trạng quá tải đột biến trong các khung giờ cao điểm của hoạt động bay quốc tế tại Nhà ga hành khách T2.
Tối ngày 8/11/2018, tại sân bay Tân Sơn Nhất, đại diện Jetstar Pacific đã tiến hành trao trả lại toàn bộ số tiền và túi xách cho chủ nhân sở hữu, được xác định là Ông Randy T người Mỹ gốc Việt đã bỏ quên trên máy bay.
Việc hỗ trợ nhiệt tình, chu đáo khi tìm kiếm hành lý thất lạc của hành khách Cao Thị Như Lan đã được Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng gửi thư khen ngợi tinh thần tận tâm và thái độ làm việc đầy trách nhiệm của các nhân viên Vũ Hoàng Hải, Nguyễn Thị Thanh Nhàn, Phạm Hồng Giang, Nguyễn Thị Mây nói riêng và Công ty VIAGS nói chung.
Ngày 30/10/2018, hành khách Cao Thị Như Loan, công tác tại Trung tâm Bóng bàn tỉnh Hải Dương đã gửi thư cảm ơn đến Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam vì đã nhận được sự giúp đỡ tận tâm, chu đáo của nhân viên hàng không tại sân bay Nội Bài khi tìm được hành lý thất lạc ở nước ngoài.
Dịch vụ làm thủ tục ngoài sân bay sẽ hỗ trợ hành khách thực hiện các thủ tục bay, lựa chọn ghế ngồi như ý muốn, ký gửi hành lý, nhận thẻ lên máy bay, thẻ hành lý ngay tại các cơ sở giao dịch ở trung tâm các thành phố lớn như thủ đô Hà Nội và Tp. Đà Nẵng.
Phía sau những cánh bay là các nhân viên hàng không miệt mài giữa ngày nắng gắt hay đêm sương buốt lạnh…
Lợi ích lớn nhất mà tính năng QR code mang lại cho khách hàng chính là việc thanh toán không cần sử dụng tới tiền mặt hoặc thẻ ngân hàng.