Theo ông Bisignani, ngành hàng không Việt Nam tăng trưởng rất tốt trong những năm qua dù một số hãng hàng không quốc tế gặp không ít khó khăn hoặc thua lỗ do khủng hoảng kinh tế thế giới. Và theo ông tương lai của ngành hàng không Việt Nam sẽ rất khả quan.
Ông Bisignani dự báo đến năm 2014, Việt Nam có thể trở thành thị trường vận chuyển hành khách và hàng hóa quốc tế phát triển nhanh thứ ba trên thế giới (sau Trung Quốc và UAE), và là thị trường vận chuyển hành khách nội địa phát triển nhanh thứ hai sau Trung Quốc.
Dựa vào tình hình phát triến kinh tế cũng như khách du lịch và nhà kinh doanh đến Việt Nam, IATA dự báo trong năm nay hàng không Việt Nam sẽ tăng trưởng 9,5% và sẽ tăng trưởng trên 10% đến năm 2014.
Tuy nhiên, để đạt được điều này, theo ông Bisignani, ngành hàng không Việt Nam phải được hỗ trợ bởi những chính sách thiết thực trong việc đầu tư mở rộng hạ tầng nhà ga sân bay, cũng như thay đổi công nghệ để tiết kiệm chi phí và nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ. Nếu không đổi mới, hành không Việt Nam sẽ rất khó cạnh tranh, và nguy cơ gặp khó khăn như những hãng hàng không của châu Âu hiện nay là khó tránh khỏi.
Trong chuyến công du Việt Nam lần này, ông Bisignani sẽ làm việc với Hãng hàng không Việt Nam, Tổng công ty cảng hàng không Miền Nam và Trung tâm Kiểm soát Không lưu Việt Nam để bàn việc phát triển ngành như đầu tư công nghệ, kỹ thuật trong quản lý không lưu, tiết kiệm chi phí hạ tầng, nâng cao hiệu suất kinh doanh như áp dụng Chương trình vận chuyển điện tử của IATA (e-freight) nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, loại bỏ các thủ tục giấy tờ trong dây chuyền cung ứng vận chuyển hàng không.
Cuối năm 2010, ngành hàng không thế giới đã hoàn tất việc ứng dụng thẻ hành khách được mã hóa hai chiều (BCBP) nhằm tiết kiệm chi phí, tuy nhiên, các chuyến bay tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) vẫn chưa nhận được lợi ích của việc ứng dụng công nghệ mới này.
IATA đại diện cho khoảng 230 hãng hàng không chiếm 93% lộ trình giao thông hàng không quốc tế ./.
Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) đã thông qua nhiều tiêu chuẩn nghiêm ngặt về an ninh vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không, như là một phần của những nỗ lực không ngừng nhằm tăng cường an ninh tổng thể của hoạt động vận chuyển hàng không trên toàn thế giới.
Ngày 02/5/2011, tại Thành phố Mê-hi-cô, LB Mê-hi-cô, đã khai mạc Hội thảo đầu tiên trong một chuỗi các hội thảo tập huấn khu vực để hỗ trợ các quốc gia thành viên Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) xây dựng kế hoạch hành động quốc gia về giảm phát thải CO2 từ ngành Hàng không dân dụng quốc tế. Hội thảo diễn ra từ ngày 02-04/5/2011.
Ngày 22/ 9, tại Môn-trê-an, Ca-na-đa, để cải thiện an toàn hàng không toàn cầu, Ủy ban Châu Âu (EC) và Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) đã đồng ý về việc sử dụng một kho lưu trữ và một chương trình phân loại chung để báo cáo tất cả các tai nạn hàng không và sự cố trên toàn thế giới.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp hàng không tiếp tục nỗ lực bảo đảm chất lượng dịch vụ.