Tham gia buổi ký kết, phía Việt Nam có đại diện lãnh đạo các cơ quan: Vụ Môi trường, Bộ Giao thông vận tải, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Phòng Khoa học công nghệ, Môi trường, Phòng Hợp tác quốc tế của Cục Hàng không Việt Nam. Phía Nhật Bản có các đại diện là thành viên của công ty RION và Hiệp hội phát triển môi trường hàng không Nhật Bản.
Dự án hợp tác kỹ thuật này sẽ giúp nâng cao năng lực cho cán bộ, nhân viên quản lý của Cục HKVN và các CHKSB trong lĩnh vực giám sát tiếng ồn tàu bay tại các CHKSB Việt Nam. Tổng ngân sách của dự án là 50 triệu Yên Nhật, RION sẽ chịu trách nhiệm bố trí toàn bộ kinh phí cho dự án. Các nội dung của dự án bao gồm triển khai một chương trình thí điểm điều tra địa điểm và thiết kế một hệ thống giám sát tiếng ồn phù hợp với các CHKSB; xây dựng sổ tay hướng dẫn các phương pháp đo lường và đánh giá tiếng ồn tàu bay; RION sẽ cung cấp các thiết bị cần thiết để đào tạo kỹ thuật, đồng thời phối hợp với Cục HKVN thực hiện đào tạo về đo lường và đánh giá tiếng ồn tàu bay. Thời gian thực hiện dự án từ tháng 10/2017 đến tháng 9/2019.
Phòng KHCN và MT
Trong một bức thư gửi Ủy ban châu Âu, các hãng hàng không giá rẻ EasyJet, Ryanair và WizzAir bày tỏ phản đối kế hoạch của EU giám sát các vệt hơi nước của máy bay.
Hãng hàng không Singapore Airlines sẽ mua 1.000 tấn nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) của Neste.
Để hưởng ứng Chiến dịch này, ngày 03/10/2022, Cảng hàng không Phù Cát đã tổ chức các hoạt động với chủ đề “Cảng hàng không Phù Cát – cùng hành động để thay đổi thế giới”.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.