Theo đó, việc theo dõi các kiện hàng của hành khách sẽ được thực hiện qua những thẻ giấy nhận diện bằng tín hiệu vô tuyến (RFID). Các thẻ giấy với mã vạch truyền thống sẽ được thay thế bằng thẻ mới đồng thời các đầu đọc RDIF sẽ được lắp ở nhiều nơi suốt hành trình của hành lý trong mỗi chuyến bay. Từ đó, các cơ quan hàng không có thể kiểm soát được liệu món đồ của khách có di chuyển đúng lộ trình và đến đúng đích hay không trước khi để thất lạc hoàn toàn như trước kia. Theo đại diện của Delta, 344 sân bay sẽ được trang bị các thiết bị đọc RFID trong giai đoạn từ giờ tới hết tháng 8.
Dù các thiết bị RFID không phải thứ mới mẻ (đã hiện diện ở khá nhiều nơi từ trạm soát vé tàu, siêu thị, thẻ thanh toán, khoá cửa phòng khách sạn, thẻ ra vào toà nhà/thang máy...), Delta lại tiên phong trong việc triển khai chúng vào ngành hàng không nhằm phục vụ lợi ích của hành khách.
Theo hãng hàng không này, độ chính xác trong việc quản lý hành trình hành lý bằng thẻ giấy với mã vạch như từ trước tới nay của họ đã đạt 95%. Tuy nhiên với công nghệ mới, con số này được kỳ vọng sẽ lên gần mức hoàn hào - 99,9%. Khả năng đọc xuyên qua vật liệu của các thiết bị RFID cũng sẽ giúp việc kiểm tra trở nên dễ dàng hơn, dù cho hành khách có bọc hành lý lại trong túi bảo vệ hay đặt nằm ở những thế tréo ngoe.
Hiện tại, Delta vẫn là hãng hàng không lớn thứ hai thế giới với gần 180 triệu lượt khách mỗi năm. Với con số này, sẽ chỉ có khoảng 18.000 người "xui xẻo" phải đối mặt với rủi ro về hành lý mà thôi.
(Nguồn: Báo Hà Nội mới)
Hiện nhiều sân bay quốc tế lớn, nổi tiếng đã ứng dụng thành công công nghệ hỗ trợ (ứng dụng sân bay thông minh) như: Munich (Đức), Changi (Singapore), Incheon (Hàn Quốc).
Airbus sẽ mua số lượng lớn cổ phần trong chương trình hàng không C-Series của Bombardier, hãng sản xuất máy bay châu Âu cho biết ngày 17/10.
Hãng sản xuất máy bay Airbus mới đây cho biết, những chiếc taxi bay của hãng mang tên CityAirbus đã sẵn sàng cất cánh thử nghiệm trên bầu trời vào năm 2018.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.