CityAirbus sẽ thuộc dạng trực thăng lên thẳng, có khả năng chở tối đa 4 hành khách trên các chuyến đi ngắn. Mục đích chính của các phương tiện này là kết nối những trạm vận chuyển như ga tàu hỏa và sân bay. CityAirbus được thiết kế để phi công vận hành nhưng sẽ chuyển sang hệ thống tự động lái khi nâng cấp công nghệ trong tương lai.
Bên cạnh đó, CityAirbus cũng có ý định triển khai những chiếc taxi bay này theo các tuyến đường cố định với vận tốc khoảng 130 km/h, giúp hành khách có thể tránh được tình trạng tắc đường, đồng thời giảm bớt lượng phương tiện tham gia trên đường.
(Theo vtv.vn)
Hiện nhiều sân bay quốc tế lớn, nổi tiếng đã ứng dụng thành công công nghệ hỗ trợ (ứng dụng sân bay thông minh) như: Munich (Đức), Changi (Singapore), Incheon (Hàn Quốc).
Airbus sẽ mua số lượng lớn cổ phần trong chương trình hàng không C-Series của Bombardier, hãng sản xuất máy bay châu Âu cho biết ngày 17/10.
Người dân không cần phải du hành không gian mà vẫn có thể trải nghiệm cảm giác không trọng lực là tiêu chí mà công ty nghiên cứu không gian Novespace của Pháp hướng đến.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.