Bộ trưởng Tài chính Pháp
Bruno Le Maire cho biết Chính phủ Pháp đã đạt được thỏa thuận với Ủy ban châu
Âu (EC) về gói tái cấp vốn được nhà nước hậu thuẫn để củng cố tình hình tài
chính của hãng hàng không Air France-KLM.
Ông Le Maire từ chối bình
luận chi tiết về số tiền trên. Ông xác nhận rằng hội đồng quản trị của Air
France-KLM sẽ nhóm họp vào ngày 5/4 để thảo luận và thông qua gói tái cấp
vốn này, giữa bối cảnh các đợt phong tỏa do đại dịch Covid-19 liên tiếp
gây thiệt hại cho họ.
Các nguồn tin cho hay Air
France-KLM, từng nhận được 10,4 tỷ euro (12,2 tỷ USD) từ các khoản vay do chính
phủ đảm bảo hồi năm ngoái, hiện đang thảo luận về một kế hoạch tái cấp vốn gồm
nhiều giai đoạn để giảm bớt gánh nặng nợ nần.
Điều này có thể sẽ liên
quan đến việc chuyển đổi khoản vay 3 tỷ euro của Chính phủ Pháp thành các công
cụ tài chính hỗn hợp.
Tuy nhiên, kế hoạch trên
đã bị đình trệ do điều kiện mà EU đưa ra cho Air France là loại bỏ một số vị
trí cất cánh và hạ cánh ở sân bay Paris-Orly bị phản đối gay gắt.
Pháp và Hà Lan mỗi nước sở
hữu gần 14% cổ phần của Air France-KLM.
Phía Hà Lan đã tổ chức
các cuộc đàm phán riêng với EU về việc chuyển khoản vay 1 tỷ euro cho KLM thành
gói nợ hỗn hợp để đổi lấy các điều khoản nhượng bộ tại sân bay
Amsterdam-Schiphol./.
(TTXVN/Vietnam+)
Theo dự báo vận tải hàng không thế giới năm 2024 của Boeing, số lượng máy bay chở hàng trên toàn cầu có thể đạt 3.900 chiếc vào năm 2043, tăng gần 70% so với 2.340 chiếc trong năm 2023.
Từ ngày 4-12/11 đã có tới 80 chuyến bay bị hủy, trong đó có nhiều chuyến bay quốc tế liên quan đến các đầu điểm Singapore, Hong Kong (Trung Quốc) và một số thành phố của Australia.
Động cơ bên phải của chiếc máy bay đã bốc cháy ngay sau khi cất cánh khiến máy bay phải đổ nhiên liệu xuống biển và quay đầu hạ cánh xuống Sân bay Fiumicino, Italy.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.