Kế hoạch trên nhằm giúp ngành hàng không phục hồi từ cuộc khủng hoảng do đại dịch Covid-19 gây ra, sẽ bao gồm nhiều biện pháp khác nhau như bảo lãnh cho vay cũng như hỗ trợ cho các hoạt động nghiên cứu và phát triển.
Trước đó, ngày 7 tháng 6, Bộ trưởng Giao thông Pháp Jean- Baptiste Djebbari cho biết, nước này đang tìm cách tạo ra quỹ đầu tư trị giá 1 tỷ euro như một phần trong gói giải cứu ngành hàng không.
Kế hoạch nói trên cũng nhằm bảo vệ các công ty hàng không Pháp trước sự thâu tóm của doanh nghiệp nước ngoài.
Hiện các công ty Trung Quốc đang quan tâm và đưa ra đề nghị vào thời điểm mà các công ty Pháp đang gặp khó khăn.
Các quan chức Bộ tài chính Pháp cho hay, chính phủ nước này sẽ huy động 40 tỷ euro (45 tỷ USD) để hỗ trợ các lĩnh vực chịu tác động nặng nề nhất từ cuộc khủng hoảng Covid-19. Số tiền trên sẽ được sử dụng để hỗ trợ các lĩnh vực du lịch, ô tô, hàng không và công nghệ./.
(Nguồn: TTXVN/Vienam+)
Sau vụ tai nạn thảm khốc hôm 29/12/2024, Jeju Air đã công bố kế hoạch cắt giảm từ 10-15% hoạt động bay cho đến tháng 3 để tăng cường an toàn hoạt động.
Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) ngày 6/1 thông báo đang điều tra về khả năng đã xảy ra sự cố bảo mật thông tin, sau khi có báo cáo cho rằng hàng chục nghìn tài liệu đã bị đánh cắp.
Đáp trả các lệnh trừng phạt, Nga đã cấm cửa máy bay từ "các quốc gia không thân thiện", buộc máy bay của Liên minh châu Âu phải chuyển hướng, khiến tiêu thụ nhiên liệu và chi phí tăng lên.
Bộ Giao thông vận tải vừa ban hành Quyết định phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng giai đoạn đến năm 2030.