Tại Tokyo, Chính phủ Nhật Bản đang lên kế hoạch hỗ trợ tài chính cho các hãng hàng không trong nước đang gặp nhiều khó khăn vì dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, với tổng số tiền lên tới 700 tỷ yen (khoảng 615 triệu USD) trong tài khóa 2022.
Theo các phương tiện truyền thông Nhật Bản, mục đích của các khoản hỗ trợ này là nhằm giúp các hãng hàng không trong nước duy trì mạng lưới hàng không hiện nay.
Trong tổng số tiền 700 tỷ yen, Chính phủ Nhật Bản dự định sẽ chi 51 tỷ yen để giảm lệ phí sử dụng sân bay, trong đó có phí bãi đỗ cho các chuyến bay nội địa. Bên cạnh đó, Chính phủ Nhật Bản sẽ giảm thuế nhiên liệu máy bay cho các hãng hàng không.
Nếu kế hoạch trên được thực hiện, đây sẽ là năm thứ 2 liên tiếp Chính phủ Nhật Bản hỗ trợ tài chính cho các hãng hàng không trong nước vượt qua các khó khăn do dịch COVID-19 gây ra.
Trong tài khóa 2021 (kết thúc vào cuối tháng 3/2022), Chính phủ Nhật Bản đã chi 120 tỷ yen để hỗ trợ cho các doanh nghiệp này.
Trong tài khóa 2021, hai hãng hàng không lớn nhất Nhật Bản, gồm ANA Holdings và Japan Airlines, có thể đều sẽ lỗ ròng do ảnh hưởng của dịch COVID-19.
Đây sẽ là năm thứ 2 liên tiếp các doanh nghiệp bị thua lỗ. Hôm 29/10, ANA Holdings đã điều chỉnh dự báo về kết quả kinh doanh trong tài khóa 2021, theo đó hãng dự kiến sẽ lỗ ròng khoảng 100 tỷ yen (880 triệu USD) thay vì lãi ròng 3,5 tỷ yen như dự báo ban đầu, chủ yếu do nhu cầu đi lại bằng đường hàng không phục hồi chậm hơn so với dự báo vì tác động của dịch COVID-19.
Trước đó, ANA Holdings đã lỗ ròng 404,62 tỷ yen trong tài khóa 2020./.
(TTXVN/Vietnam+)
Sau vụ tai nạn thảm khốc hôm 29/12/2024, Jeju Air đã công bố kế hoạch cắt giảm từ 10-15% hoạt động bay cho đến tháng 3 để tăng cường an toàn hoạt động.
Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) ngày 6/1 thông báo đang điều tra về khả năng đã xảy ra sự cố bảo mật thông tin, sau khi có báo cáo cho rằng hàng chục nghìn tài liệu đã bị đánh cắp.
Đáp trả các lệnh trừng phạt, Nga đã cấm cửa máy bay từ "các quốc gia không thân thiện", buộc máy bay của Liên minh châu Âu phải chuyển hướng, khiến tiêu thụ nhiên liệu và chi phí tăng lên.
Ngày 17/01/2025, tại Trụ sở Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) tổ chức Hội nghị bàn giao nhiệm vụ lãnh đạo giữa nguyên Cục trưởng Cục HKVN Đinh Việt Thắng và tân Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Uông Việt Dũng.