Ngày 22/3, Chính phủ New Zealand đã gia hạn biện pháp hỗ trợ lĩnh vực hàng không đến hết tháng 10 tới, qua đó giúp nước này kết nối với các đối tác thương mại và duy trì các dịch vụ hành khách quốc tế.
Bộ trưởng Giao thông vận tải Michael Wood cho biết ngay khi đại dịch bùng phát, chính phủ đã hành động nhanh chóng nhằm duy trì hoạt động vận tải hàng hóa qua đó thúc đẩy sự phục hồi kinh tế.
Bộ trưởng Wood cho hay năng lực vận chuyển hàng không của nước này đang bằng khoảng 90% của mức trước thời đại dịch COVID-19 nhờ chương trình Năng lực vận tải hàng không quốc tế (IAFC), cho phép các doanh nghiệp xuất khẩu trong nước có thể đưa sản phẩm ra thị trường đúng thời hạn và các mặt hàng quan trọng như thuốc có thể được chuyển đến New Zealand.
Kể từ tháng 5/2020, nhờ sự hỗ trợ của chính phủ, hơn 6.000 chuyến bay đã được thực hiện, vận chuyển hơn 120.000 tấn hàng trị giá 8 tỷ NZD (5,7 tỷ USD).
Bên cạnh đó, hơn 60.000 người đã trở lại New Zealand thông qua các chuyến bay trong chương trình trên.
Hồi tháng 3/2020, Chính phủ New Zealand đã dành 600 triệu NZD cho một gói cứu trợ hàng không như một phần của gói hỗ trợ Covid-19 trị giá 12,1 tỷ NZD./.
(TTXVN/Vietnam+)
Sau vụ tai nạn thảm khốc hôm 29/12/2024, Jeju Air đã công bố kế hoạch cắt giảm từ 10-15% hoạt động bay cho đến tháng 3 để tăng cường an toàn hoạt động.
Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) ngày 6/1 thông báo đang điều tra về khả năng đã xảy ra sự cố bảo mật thông tin, sau khi có báo cáo cho rằng hàng chục nghìn tài liệu đã bị đánh cắp.
Đáp trả các lệnh trừng phạt, Nga đã cấm cửa máy bay từ "các quốc gia không thân thiện", buộc máy bay của Liên minh châu Âu phải chuyển hướng, khiến tiêu thụ nhiên liệu và chi phí tăng lên.
Bộ Giao thông vận tải vừa ban hành Quyết định phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng giai đoạn đến năm 2030.