Ngày 14 tháng 5 năm 2020, hãng hàng không lớn thứ hai của Hàn Quốc Asiana Airlines thông báo sẽ nối lại các chuyến bay trên 13 tuyến quốc tế vào tháng tới, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 dường như đã qua “đỉnh dịch”.
Theo kế hoạch, Asiana Airlines dự kiến từ ngày 01 tháng 6 năm 2020 sẽ khởi động lại các dịch vụ trên 13 tuyến bay quốc tế, trong đó có 01 tuyến đến Seattle (Mỹ) và 12 tuyến đến các thành phố như Bắc Kinh, Thượng Hải (Trung Quốc).
Asiana Airlines cũng tăng cường số chuyến bay trên 06 tuyến khác đến các thành phố như Frankfurt (Đức), Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh (Việt Nam).
Phát ngôn viên của hãng hàng không Asiana Airlines cho hay, quyết định trên được đưa ra nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của giới doanh nghiệp, trong khi nhu cầu đi chơi nghỉ dưỡng vẫn chưa phục hồi do còn lo sợ dịch Covid-19.
Trong số những biện pháp tự giải cứu, Asiana Airlines đã cho 10.500 nhân viên nghỉ phép không lương 15 ngày/ tháng trong 4 năm 2020 cho đến khi hoạt động kinh doanh trở lại bình thường. Các quản lý của Asiana Airlines cũng đồng ý giảm 60% lương. Trong nỗ lực nhằm giúp Asiana Ailines sống sót, hai ngân hàng của Hàn Quốc là Ngân hàng Phát triển Hàn Quốc (KDB) và Ngân hàng xuất nhập khẩu Hàn Quốc (Eximbank) có kế hoạch bơm tổng cộng 1.700 tỷ won (khoảng 73 triệu USD) vào hãng hàng không này./.
Sau vụ tai nạn thảm khốc hôm 29/12/2024, Jeju Air đã công bố kế hoạch cắt giảm từ 10-15% hoạt động bay cho đến tháng 3 để tăng cường an toàn hoạt động.
Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) ngày 6/1 thông báo đang điều tra về khả năng đã xảy ra sự cố bảo mật thông tin, sau khi có báo cáo cho rằng hàng chục nghìn tài liệu đã bị đánh cắp.
Đáp trả các lệnh trừng phạt, Nga đã cấm cửa máy bay từ "các quốc gia không thân thiện", buộc máy bay của Liên minh châu Âu phải chuyển hướng, khiến tiêu thụ nhiên liệu và chi phí tăng lên.
Bộ Giao thông vận tải vừa ban hành Quyết định phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng giai đoạn đến năm 2030.