Ngày 14 tháng 5 năm 2020, hãng hàng không lớn thứ hai của Hàn Quốc Asiana Airlines thông báo sẽ nối lại các chuyến bay trên 13 tuyến quốc tế vào tháng tới, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 dường như đã qua “đỉnh dịch”.
Theo kế hoạch, Asiana Airlines dự kiến từ ngày 01 tháng 6 năm 2020 sẽ khởi động lại các dịch vụ trên 13 tuyến bay quốc tế, trong đó có 01 tuyến đến Seattle (Mỹ) và 12 tuyến đến các thành phố như Bắc Kinh, Thượng Hải (Trung Quốc).
Asiana Airlines cũng tăng cường số chuyến bay trên 06 tuyến khác đến các thành phố như Frankfurt (Đức), Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh (Việt Nam).
Phát ngôn viên của hãng hàng không Asiana Airlines cho hay, quyết định trên được đưa ra nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của giới doanh nghiệp, trong khi nhu cầu đi chơi nghỉ dưỡng vẫn chưa phục hồi do còn lo sợ dịch Covid-19.
Trong số những biện pháp tự giải cứu, Asiana Airlines đã cho 10.500 nhân viên nghỉ phép không lương 15 ngày/ tháng trong 4 năm 2020 cho đến khi hoạt động kinh doanh trở lại bình thường. Các quản lý của Asiana Airlines cũng đồng ý giảm 60% lương. Trong nỗ lực nhằm giúp Asiana Ailines sống sót, hai ngân hàng của Hàn Quốc là Ngân hàng Phát triển Hàn Quốc (KDB) và Ngân hàng xuất nhập khẩu Hàn Quốc (Eximbank) có kế hoạch bơm tổng cộng 1.700 tỷ won (khoảng 73 triệu USD) vào hãng hàng không này./.
Trong bối cảnh chuỗi cung ứng phương Tây đối mặt với nhiều thách thức, các tập đoàn hàng không vũ trụ hàng đầu thế giới đang tăng cường tìm kiếm nguồn cung phụ tùng từ Ấn Độ.
Ấn Độ đang lên kế hoạch xây dựng sân bay ngoài khơi đầu tiên gần trung tâm tài chính Mumbai, như một phần trong nỗ lực cải thiện cơ sở hạ tầng của quốc gia.
IATA đã công bố phân tích về các hãng hàng không mới và cả các hãng hàng không ngừng hoạt động, trong đó năm 2024 chứng kiến số lượng cả hai loại này thấp nhất trong một thập kỷ, báo hiệu sự ổn định tạm thời của thị trường.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Công điện đôn đốc các bộ ngành, địa phương đẩy mạnh phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2025.