Ngày 14 tháng 5 năm 2020, Chính phủ Nga công bố khoản hỗ trợ khẩn cấp 23,4 tỷ ruble (316 triệu USD) cho các hãng hàng không của nước này đang chịu tác động của đại dịch Covid-19.
Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Puitin đã tuyên bố khoản tiền hỗ trợ được trích từ quỹ dự trữ nhưng chỉ khi chính phủ công bố sắc lệnh chính thức của các hãng hàng không mới có thể nộp đơn xin hỗ trợ.
Cơ quan hàng không dân dụng Liên bang Nga cho biết, hãng hàng không Aeroflot đã nộp đơn xin hỗ trợ. Các hãng hàng không nước này có thể sử dụng tiền hỗ trợ chi các khoản tiền lương nhân viên và phí thuê máy bay.
Thông báo của Chính phủ nêu rõ các khoản hỗ trợ từ nhà nước sẽ giúp các hãng hàng không vượt qua những khó khăn trong giai đoạn hạn chế đi lại vì dịch bệnh diễn biến phức tạp và giúp bảo toàn nguồn lực lao động trong lĩnh vực hàng không dân dụng.
Ngày 13 tháng 5 năm 2020, trong cuộc họp với đại diện các doanh nghiệp, Tổng thống Putin nhận định trong lĩnh vực giao thông thì ngành hàng không chịu thiệt hại nặng nhất.
Số lượng các chuyến bay quốc tế đã giảm khoảng 90% trong khi các chuyến bay nội địa cũng giảm khoảng 88%.
Từ cuối tháng Ba, Nga đã hủy tất cả các chuyến bay quốc tế, ngoại trừ những chuyến bay đưa công dân nước ngoài về nước hoặc đưa công dân nước này từ nước ngoài trở về. Các chuyến bay nội địa vẫn được duy trì nhưng nhiều hãng hàng không lựa chọn ngừng mọi dịch vụ.
Sau vụ tai nạn thảm khốc hôm 29/12/2024, Jeju Air đã công bố kế hoạch cắt giảm từ 10-15% hoạt động bay cho đến tháng 3 để tăng cường an toàn hoạt động.
Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) ngày 6/1 thông báo đang điều tra về khả năng đã xảy ra sự cố bảo mật thông tin, sau khi có báo cáo cho rằng hàng chục nghìn tài liệu đã bị đánh cắp.
Đáp trả các lệnh trừng phạt, Nga đã cấm cửa máy bay từ "các quốc gia không thân thiện", buộc máy bay của Liên minh châu Âu phải chuyển hướng, khiến tiêu thụ nhiên liệu và chi phí tăng lên.
Bộ Giao thông vận tải vừa ban hành Quyết định phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng giai đoạn đến năm 2030.