Ngày 25 tháng 8 năm 2020, các chủ nợ của Virgin Atlantic, hãng hàng không giá rẻ của Anh, sẽ bỏ phiếu về kế hoạch giải cứu trị giá 1,2 tỷ bảng Anh (1,6 tỷ USD) đối với hãng này.
Đây là “bài kiểm tra” quan trọng về khả năng trụ lại của Virgin Atlantic trong bối cảnh ngành hàng không chịu thiệt hại nặng nề do đại dịch COVID-19.
Hồi tháng Bảy, Virgin Atlantic đã nhất trí về một thỏa thuận với các cổ đông và chủ nợ để hỗ trợ hãng này vượt qua cuộc khủng hoảng do đại dịch COVID-19 gây ra.
Hãng hàng không của Anh này đã bày tỏ sự tự tin vào kế hoạch tái cấu trúc và đang chờ đợi được tái cấp vốn vào tuần đầu tiên của tháng Chín.
Hiện Virgin Group của tỷ phú Richard Branson sở hữu 51% cổ phần của Virgin Atlantic, còn 49% cổ phần còn lại thuộc về hãng hàng không Delta của Mỹ.
Các chủ nợ tham gia cuộc bỏ phiếu ngày 25/8 bao gồm gần 200 chủ nợ mà Virgin Atlantic đang nợ mỗi bên hơn 50.000 bảng Anh.
Tại phiên điều trần để bỏ phiếu cùng ngày ở Tòa án Tối cao Anh, Virgin Atlantic cần được các chủ nợ chấp thuận chỉ nhận lại khoảng 75% số tiền mà hãng đang nợ họ.
Nếu thành công, một phiên điều trần khác tại Tòa án Anh sẽ được tổ chức vào ngày 02 tháng 9 để thông qua kế hoạch giải cứu và một phiên điều trần theo thủ tục dự kiến vào ngày 03 tháng 9 tại Mỹ.
Trong trường hợp các chủ nợ không ủng hộ kế hoạch, thẩm phán vẫn có thể ra phán quyết có lợi để tiếp tục kế hoạch này.
Virgin Atlantic đã phải đóng cửa trụ sở tại sân bay Gatwick ở London và cắt giảm hơn 3.500 việc làm để đối phó với những thiệt hại giữa bối cảnh đại dịch COVID-19 khiến nhiều nước áp dụng lệnh cấm bay và nhu cầu đi lại bằng đường hàng không giảm sút./.
(Nguồn: TTXVN/Vietnam+)
Theo dự báo vận tải hàng không thế giới năm 2024 của Boeing, số lượng máy bay chở hàng trên toàn cầu có thể đạt 3.900 chiếc vào năm 2043, tăng gần 70% so với 2.340 chiếc trong năm 2023.
Từ ngày 4-12/11 đã có tới 80 chuyến bay bị hủy, trong đó có nhiều chuyến bay quốc tế liên quan đến các đầu điểm Singapore, Hong Kong (Trung Quốc) và một số thành phố của Australia.
Động cơ bên phải của chiếc máy bay đã bốc cháy ngay sau khi cất cánh khiến máy bay phải đổ nhiên liệu xuống biển và quay đầu hạ cánh xuống Sân bay Fiumicino, Italy.
Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tiếp tục đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong quản lý nhà nước.