Ngày 25 tháng 8 năm 2020, các chủ nợ của Virgin Atlantic, hãng hàng không giá rẻ của Anh, sẽ bỏ phiếu về kế hoạch giải cứu trị giá 1,2 tỷ bảng Anh (1,6 tỷ USD) đối với hãng này.
Đây là “bài kiểm tra” quan trọng về khả năng trụ lại của Virgin Atlantic trong bối cảnh ngành hàng không chịu thiệt hại nặng nề do đại dịch COVID-19.
Hồi tháng Bảy, Virgin Atlantic đã nhất trí về một thỏa thuận với các cổ đông và chủ nợ để hỗ trợ hãng này vượt qua cuộc khủng hoảng do đại dịch COVID-19 gây ra.
Hãng hàng không của Anh này đã bày tỏ sự tự tin vào kế hoạch tái cấu trúc và đang chờ đợi được tái cấp vốn vào tuần đầu tiên của tháng Chín.
Hiện Virgin Group của tỷ phú Richard Branson sở hữu 51% cổ phần của Virgin Atlantic, còn 49% cổ phần còn lại thuộc về hãng hàng không Delta của Mỹ.
Các chủ nợ tham gia cuộc bỏ phiếu ngày 25/8 bao gồm gần 200 chủ nợ mà Virgin Atlantic đang nợ mỗi bên hơn 50.000 bảng Anh.
Tại phiên điều trần để bỏ phiếu cùng ngày ở Tòa án Tối cao Anh, Virgin Atlantic cần được các chủ nợ chấp thuận chỉ nhận lại khoảng 75% số tiền mà hãng đang nợ họ.
Nếu thành công, một phiên điều trần khác tại Tòa án Anh sẽ được tổ chức vào ngày 02 tháng 9 để thông qua kế hoạch giải cứu và một phiên điều trần theo thủ tục dự kiến vào ngày 03 tháng 9 tại Mỹ.
Trong trường hợp các chủ nợ không ủng hộ kế hoạch, thẩm phán vẫn có thể ra phán quyết có lợi để tiếp tục kế hoạch này.
Virgin Atlantic đã phải đóng cửa trụ sở tại sân bay Gatwick ở London và cắt giảm hơn 3.500 việc làm để đối phó với những thiệt hại giữa bối cảnh đại dịch COVID-19 khiến nhiều nước áp dụng lệnh cấm bay và nhu cầu đi lại bằng đường hàng không giảm sút./.
(Nguồn: TTXVN/Vietnam+)
Japan Airlines (JAL) cho biết sẽ mua 21 máy bay thân rộng A350-900 và 11 máy bay thân hẹp A321neo của Airbus, trong khi Korean Air cũng cho biết sẽ đặt mua 33 máy bay A350.
Theo báo cáo thường niên của IATA, vụ tai nạn chết người duy nhất là vụ rơi máy bay phản lực ATR của hãng hàng không Yeti (Nepal) khiến 72 người thiệt mạng.
CEO của Boeing của Mỹ, Dave Calhoun, là người phù hợp để đưa hãng ra khỏi cuộc khủng hoảng mới đây nhất về vấn đề an toàn, sau khi một ủy ban yêu cầu dừng bay đối với máy bay 737 MAX 9 tháng trước.
Thông qua chương trình One S, Vietnam Airlines mong muốn phát huy vai trò tiên phong của Hãng hàng không quốc gia, chung tay thúc đẩy du lịch, quảng bá văn hóa và tôn vinh vẻ đẹp dải đất hình chữ S.