Thủ tướng Boris Johnson đã khiến một số người trong lĩnh vực hàng không ngạc nhiên khi ông cam kết rằng, Anh sẽ sản xuất máy bay chở khách đường dài đầu tiên trên thế giới không thải khí.
Bộ trưởng Giao thông Anh, Grant Shapps ngày 02 tháng 7 cho biết, vương quốc này muốn trở thành nước đầu tiên phát triển một máy bay thương mại có thể bay qua Đại Tây Dương mà không thải khí CO2.
Phát biểu trước Quốc hội Anh, bộ trưởng Shapps cho biết, chúng tôi đã thành lập hội đồng JetZero (máy bay không thải khí) hướng tới mục tiêu để Anh trở thành nước đầu tiên sản xuất một máy bay dân dụng loại lớn phục vụ thương mại có thể bay qua Đại Tây Dương mà không thải khí CO2.
Theo ông, việc này sẽ không chỉ cần đầu tư vào nhiên liệu bền vững cho ngành hàng không như hiện nay, mà còn cần đầu tư cho máy bay chạy bằng điện, máy bay dùng nhiên liệu lai và máy bay chạy bằng hydogen.
Cơ quan năng lượng quốc tế (IEA) vừa cảnh báo mục tiêu toàn cầu về không thải khí CO2 vào năm 2050 sẽ không thể đạt được nếu không có sự thúc đẩy mạnh mẽ đổi mới năng lượng sạch./.
(Nguồn: TTXVN/Vietnam+)
Sau vụ tai nạn thảm khốc hôm 29/12/2024, Jeju Air đã công bố kế hoạch cắt giảm từ 10-15% hoạt động bay cho đến tháng 3 để tăng cường an toàn hoạt động.
Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) ngày 6/1 thông báo đang điều tra về khả năng đã xảy ra sự cố bảo mật thông tin, sau khi có báo cáo cho rằng hàng chục nghìn tài liệu đã bị đánh cắp.
Đáp trả các lệnh trừng phạt, Nga đã cấm cửa máy bay từ "các quốc gia không thân thiện", buộc máy bay của Liên minh châu Âu phải chuyển hướng, khiến tiêu thụ nhiên liệu và chi phí tăng lên.
Bộ Giao thông vận tải vừa ban hành Quyết định phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng giai đoạn đến năm 2030.