Năm trụ cột chiến lược: Hạ tầng, Chuyển đổi số, Năng lực doanh nghiệp, Nhân lực chất lượng cao và Thể chế bền vững - đó là định hướng phát triển dịch vụ vận tải hàng không trong giai đoạn tiếp theo (đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050) vừa được Cục HKVN báo cáo Thứ trưởng Bộ Xây dựng.
7 tuyến giao thông được quy hoạch kết nối TP.HCM và Cảng hàng không quốc tế Long Thành, trong đó có 5 tuyến đường bộ, 2 tuyến đường sắt. Hai tuyến đang khai thác là cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (4 làn xe) và Quốc lộ 51 (6 làn xe).
Từ tháng 10/2026, hành khách bay từ Singapore sẽ chịu phụ phí 1–41,6 SGD để mua nhiên liệu hàng không bền vững, nhằm giảm khí thải carbon và thúc đẩy hàng không xanh.
Bộ trưởng Bộ Xây dựng yêu cầu các chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện thủ tục chuẩn bị đầu tư, dứt khoát không được chậm kế hoạch khởi công các dự án được lên kế hoạch khởi công dịp 19/12 tới đây.
Cảng hàng không quốc tế Liên Khương chính thức đưa vào khai thác Hệ thống thu phí không dùng tiền mặt và thu tự động không dừng (ETC) đối với dịch vụ dừng/đỗ ô tô tại các làn vào – ra nhà ga hành khách từ 00 giờ 00 phút ngày 15 tháng 11 năm 2025.
Chiều 11/11, tại Trụ sở Cục HKVN, được sự chấp thuận của Cục trưởng Cục HKVN, công ty Cổ phần dịch vụ Kỹ thuật hàng không (AESC) tổ chức bốc thăm chia bảng Giải bóng đá Cúp Kỹ thuật hàng không chào mừng 70 năm ngày thành lập Cục Hàng không dân dụng Việt Nam (15/01/1956-15/01/2026).
Sáng ngày 11/11/2025, trong không khí phấn khởi thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIV, Đảng ủy Bộ Xây dựng đã long trọng tổ chức Lễ gắn biển công trình chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Tin từ Cảng HKQT Cam Ranh, từ ngày 10/11/2025, Cảng chính thức đưa vào khai thác hệ thống thu không dùng tiền mặt và thu tự động không dừng dịch vụ vào/ra, dừng/đỗ tại bãi đỗ xe ô tô nhà ga hành khách T1.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị đẩy mạnh việc thực hiện đúng tiến độ, hiệu quả các nhiệm vụ được giao tại Nghị quyết số 71/NQ-CP ngày 1/4/2025 của Chính phủ và các Thông báo kết luận của Ban Chỉ đạo Trung ương.
Cục trưởng Cục HKVN Uông Việt Dũng vừa có văn bản chỉ đạo các đơn vị liên quan triển khai việc chuyển giao nhiệm vụ quản lý nhà nước về hàng không dân dụng từ Cảng hàng không Buôn Ma Thuột.
Ngày 10/11/2025, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Xuân Sang có buổi tiếp và làm việc với Bộ trưởng Ngoại thương và Hợp tác phát triển Hà Lan Aukje de Vries. Phó Cục trưởng Đỗ Hồng Cẩm tham dự cùng Thứ trưởng.
21 hãng hàng không châu Âu đã đồng ý thay đổi cách thức truyền thông và các tuyên bố liên quan đến môi trường có thể gây hiểu lầm đối với hành khách.
Nhằm hoàn thiện cơ chế quản lý, khai thác tài sản kết cấu hạ tầng hàng không, bảo đảm sử dụng hiệu quả nguồn lực nhà nước và an toàn hoạt động hàng không, Chính phủ vừa ban hành Nghị định quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng hàng không.
Ủy ban châu Âu (EC) ngày 7/11 cho biết 21 hãng hàng không tại châu lục này đã nhất trí chấm dứt các tuyên bố gây hiểu lầm về việc trung hòa lượng khí thải carbon từ các chuyến bay.
Sáng ngày 10/11, Cục Hàng không Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn công tác bảo vệ bí mật nhà nước năm 2025.
Việc khôi phục kết nối hàng không giữa Trung Quốc và Ấn Độ được đánh giá có ý nghĩa chiến lược, tạo hành lang giao thương - du lịch quan trọng giữa hai trung tâm kinh tế lớn của châu Á.
Trong hai ngày (08 và 09/11) tại Hải Phòng, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) đã tổ chức Hội nghị An ninh năm 2025 và phương hướng, nhiệm vụ bảo đảm an ninh hàng không năm 2026. Phó Cục trưởng Cục HKVN Đỗ Hồng Cẩm tham dự Hội nghị.
Vietnam Airlines chính thức công bố hợp tác giữa chương trình khách hàng thường xuyên Bông Sen Vàng (Lotusmiles) và chương trình khách hàng thân thiết toàn cầu của Tập đoàn Accor (ALL Accor) mang đến cho hội viên nhiều lựa chọn tích lũy và quy đổi điểm thưởng linh hoạt, gia tăng giá trị trải nghiệm từ bầu trời tới mặt đất.
Bộ Xây dựng vừa ban hành quyết định phê duyệt nhiệm vụ lập Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Nội Bài thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.