(CANSO) - Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan mới đây đã ký một Biên bản ghi nhớ (MOU) để triển khai sáng kiến chia sẻ dữ liệu an toàn và thông tin an toàn hàng không khu vực với mục tiêu nâng cao an toàn hàng không khi mà lưu lượng bay đã phục hồi hoàn toàn kể từ Đại dịch Covid-19.
Ban chỉ đạo công tác tuyên truyền văn hóa an toàn hàng không của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam vừa triển khai kế hoạch tuyên truyền nâng cao nhận thức văn hóa an toàn hàng không giai đoạn 2014-2020 đến toàn thể CBCNV.
Ngày 11/5, tại Nhà thiếu nhi Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh, Cục Hàng không Việt Nam phối hợp với Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, Công ty CPHK Vietjet và Quận Tân Bình đã tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến kiến thức về Văn hóa an toàn Hàng không cho lực lượng cán bộ Đoàn, Hội, Đội chủ chốt, người dân và các em học sinh THPT trên địa bàn Quận.
Ngày 25/4, Cục Hàng không Việt Nam tổ chức lễ trao tặng danh hiệu Mái trường Văn hóa an toàn Hàng không và phát động Cuộc thi tìm hiểu kiến thức về Văn hóa an toàn Hàng không tại Trường THCS Thanh Trường, TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên cho các em học sinh 3 trường THCS Thanh Trường, Thanh Bình và Mường Thanh.
Ngày 8/4, Tổng giám đốc Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đã phê duyệt Kế hoạch triển khai cuộc vận động “Nâng cao nhận thức về Văn hóa an toàn hàng không” giai đoạn 2014-2020 của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (Kế hoạch triển khai Cuộc vận động).
Ngày 10/3, Cục trưởng Lại Xuân Thanh, Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động nâng cao nhận thức về văn hóa an toàn Hàng không giai đoạn 2014 - 2020 của Ngành đã chủ trì cuộc họp lần thứ 1 của Ban Chỉ đạo. Sau khi nghe báo cáo của cơ quan thường trực, ý kiến phát biểu của các thành viên Ban Chỉ đạo, các cơ quan, đơn vị trong Ngành, Cục trưởng – Trưởng Ban Chỉ đạo đã có ý kiến kết luận.
Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam ký Quyết định số 360/QĐ-CHK ngày 05/3/2014 về việc thành lập Ban Chỉ đạo “Cuộc vận động nâng cao nhận thức về Văn hóa an toàn Hàng không” giai đoạn 2014 - 2020 của ngành Hàng không dân dụng Việt Nam và Quyết định số 418/QĐ- CHK ngày 17/3/2014 về việc bổ sung thành viên Ban Chỉ đạo.
Năm nay, số lượng bão và áp thấp nhiệt đới hoạt động trên biển Đông được dự báo là ít hơn trung bình nhiều năm, với khoảng 9 đến 10 cơn.
Sau hơn ba tháng kể từ ngày phát động cuộc thi hết ngày 30/09/2013 theo dấu Bưu điện, Ban Tổ chức cuộc thi tìm hiểu về Văn hóa an toàn hàng không năm 2013 đã nhận được 4.770 bài dự thi tới từ các cơ quan, đơn vị trong ngành Hàng không dân dụng Việt Nam.
Hồi 14 giờ ngày 10/11, vị trí tâm bão ở vào khoảng 18,0 độ Vĩ Bắc; 108,8 độ Kinh Đông, cách bờ biển các tỉnh Nghệ An – Quảng Trị khoảng 270km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 12, cấp 13 (tức là từ 118 đến 149 km một giờ), giật cấp 14, cấp 15.
Bản tin phát lúc: 10h30 ngày 10/11 từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương.
Hồi 16 giờ ngày 09/11, vị trí tâm bão ở vào khoảng 13,8 độ Vĩ Bắc; 114,1 độ Kinh Đông, cách đảo Song Tử Tây (thuộc quần đảo Trường Sa) khoảng 250km về phía Bắc. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 14, cấp 15 (tức là từ 150 đến 183 km một giờ), giật cấp 16, cấp 17.
Hồi 07 giờ ngày 08/11, vị trí tâm bão ở vào khoảng 11,0 độ Vĩ Bắc; 124,8 độ Kinh Đông, trên khu vực miền Trung Philippin. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh trên cấp 17 (tức là trên 221 km một giờ), giật trên cấp 17.
Hồi 07 giờ ngày 06/11, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 11,6 độ Vĩ Bắc; 111,8 độ Kinh Đông, cách bờ biển các tỉnh Khánh Hòa đến Bà Rịa – Vũng Tàu khoảng 290km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7 (tức là từ 50 đến 61 km một giờ), giật cấp 8, cấp 9.
Ngày 1/11, Cục HKVN đã ban hành Công điện số 5226/CĐ-CHK yêu cầu các đơn vị trong ngành Hàng không chủ động ứng phó với bão số 12 trên Biển Đông.
Hồi 07 giờ ngày 29/9, vị trí tâm bão ở vào khoảng 16,7 độ Vĩ Bắc; 112,5 độ Kinh Đông, trên khu vực phía Đông quần đảo Hoàng Sa. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 12, cấp 13 (tức là từ 118 đến 149 km một giờ), giật cấp 14, cấp 15.
Hồi 10 giờ ngày 28/9, vị trí tâm bão ở vào khoảng 16,4 độ Vĩ Bắc; 114,0 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 180km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 10, cấp 11 (tức là từ 89 đến 117 km một giờ), giật cấp 12, cấp 13.
Để đảm bảo tiêu thoát nước và chống ngập xung quanh khu vực sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, UBND TP HCM vừa chỉ đạo Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập nước TP bổ sung khối lượng tuyến kênh Hy Vọng vào thiết kế dự án cải tạo tuyến kênh này (thuộc Dự án tiêu thoát nước và giải quyết ô nhiễm kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên).
Chiều nay (21/09), bão Usagi đã đi vào khu vực phía Đông Bắc biển Đông, trở thành cơn bão số 9. Hồi 16 giờ, vị trí tâm bão ở vào khoảng 21,0 độ Vĩ Bắc; 120,2 độ Kinh Đông, cách Hồng Kông (Trung Quốc) khoảng 640km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 15, cấp 16 (tức là từ 167 đến 201 km một giờ), giật trên cấp 17.
Hồi 07 giờ ngày 21/9, vị trí tâm bão ở vào khoảng 20,7 độ Vĩ Bắc; 121,7 độ Kinh Đông, cách Đài Loan (Trung Quốc) khoảng 200km về phía Nam Tây Nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 15, cấp 16 (tức là từ 167 đến 201 km một giờ), giật trên cấp 17.