Sáng ngày 28/11/2025, tại thành phố Đà Nẵng, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đã tổ chức Ngày An toàn năm 2025, đánh dấu năm thứ hai liên tiếp là đơn vị tiên phong trong ngành hàng không Việt Nam triển khai sự kiện có ý nghĩa đặc biệt này.
Ngày 14/9, Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) đã có Công điện số 5028/CĐ-CHK gửi Cảng vụ Hàng không miền Bắc, miền Trung, miền Nam; Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam; Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam; các hãng hàng không: Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, Vietjet Air, Vasco về ứng phó cơn bão số 3.
Do ảnh hưởng trực tiếp của cơn bão số 3 đến khu vực miền Trung và Tây Nguyên Việt Nam, Vietnam Airlines thông báo không khai thác các chuyến bay đi/đến Đà Nẵng trong khung giờ từ 14:00 đến 17:00 ngày 14/9/2015 nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách và các chuyến bay.
Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific cho biết, sáng ngày 14/9 tình hình thời tiết tại sân bay Buôn Ma Thuột có mưa, trần mây thấp không bảo đảm tiêu chuẩn an toàn hạ cánh cho phép, nên 2 chuyến bay của Hãng từ Tp.Hồ Chí Minh và Hải Phòng đến Buôn Ma Thuột phải chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất, một số chuyến khác phải thay đổi giờ bay do ảnh hưởng dây chuyền.
Hành khách dùng giấy tờ giả đi máy bay là đe dọa an ninh hàng không, có thể bị phạt đến 10 triệu đồng.
Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam vừa ký ban hành Chỉ thị về việc triển khai công tác bảo đảm an ninh, an toàn, chất lượng dịch vụ trong dịp nghỉ Lễ 2/9/2015 và khai giảng năm học mới 2015 – 2016.
Trong hai ngày 22 và 25/4, tại Đà Nẵng và Nội Bài, Cục HKVN đã tổ chức 2 hội nghị tập huấn Năm Văn hóa an toàn hàng không 2013 cho các cán bộ lãnh đạo phụ trách công tác an toàn và Bí thư, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên các cơ quan, đơn vị trong Ngành tại khu vực miền Trung và miền Bắc.
Chiều 23/6, tại Hà Nội, Bộ trưởng Đinh La Thăng - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia và Tổng giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) Trần Bình Minh đã ký kết Chương trình phối hợp công tác giữa hai cơ quan về “Nâng cao hiệu quả tuyên truyền an toàn giao thông trên các kênh sóng của VTV giai đoạn 2014 - 2016” nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tự giác chấp hành pháp luật trật tự ATGT, từng bước xây dựng và hình thành văn hóa giao thông trong toàn dân, giảm tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông.
Hồi 07 giờ ngày 16/9, vị trí tâm bão ở vào khoảng 19,7 độ vĩ Bắc; 111,5 độ kinh Đông, trên vùng biển phía Đông đảo Hải Nam (Trung Quốc), cách bờ biển Hải Phòng – Quảng Ninh khoảng 490km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 13 (tức là từ 134 đến 149km một giờ), giật cấp 15, cấp 16.
Hồi 05 giờ ngày 11/11, vị trí tâm bão ở vào khoảng 21,3 độ Vĩ Bắc; 107,2 độ Kinh Đông, ngay trên đất liền tỉnh Quảng Ninh. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8, cấp 9 (tức là từ 62 đến 88 km một giờ), giật cấp 10, cấp 11.
Hồi 04 giờ ngày 17/9, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 22,0 độ Vĩ Bắc; 105,5 độ Kinh Đông, trên đất liền khu vực Trung du Bắc Bộ. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới cấp 7 (tức là từ 50 đến 61km một giờ), giật cấp 8, cấp 9.
Ngày 8/11, Cục HKVN đã ban hành Công điện số 5360/CĐ-CHK yêu cầu các đơn vị trong ngành Hàng không chủ động ứng phó với bão Haiyan.
Hồi 04 giờ ngày 09/11, vị trí tâm bão ở vào khoảng 12,5 độ Vĩ Bắc; 117,3 độ Kinh Đông, cách đảo Song Tử Tây (thuộc quần đảo Trường Sa) khoảng 360km về phía Đông Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 15, cấp 16 (tức là từ 167 đến 201 km một giờ), giật trên cấp 17.
Hồi 04 giờ ngày 14/10, vị trí tâm bão ở vào khoảng 15,6 độ Vĩ Bắc; 111,8 độ Kinh Đông, trên khu vực phía Nam quần đảo Hoàng Sa. Cách bờ biển các tỉnh Quảng Trị - Quảng Ngãi khoảng 330km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 13 (tức là từ 134 đến 149 km một giờ), giật cấp 15, cấp 16.
Hồi 04 giờ ngày 01/11, vị trí tâm bão ở vào khoảng 18,7 độ Vĩ Bắc; 119,8 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 850km về phía Đông Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 11, cấp 12 (tức là từ 103 đến 133 km một giờ), giật cấp 14, cấp 15.
Tối qua (02/8), bão số 5 đã vượt qua phía Bắc đảo Hải Nam (Trung Quốc), đi vào vịnh Bắc Bộ. Ở trạm đảo Bạch Long Vĩ đã đo được gió mạnh 17m/s (cấp 7), giật 24m/s (cấp 9); ở đảo Cô Tô gió giật mạnh 18m/s (cấp 8); ở Móng Cái (Quảng Ninh) gió giật 15m/s (cấp 7).
Ngày 6/11, Cục HKVN đã ban hành Công điện số 5317/CĐ-CHK yêu cầu các đơn vị trong ngành Hàng không chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông.
Bản tin phát lúc 5h30 ngày 23/6 từ Trung tâm Khí tượng Thủy văn trung ương.
Hồi 04 giờ ngày 01/07, vị trí tâm bão ở vào khoảng 17,8 độ Vĩ Bắc; 115,0 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 310km về phía Đông Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 9 (tức là từ 75 đến 88 km một giờ), giật cấp 10, cấp 11.
Hồi 04 giờ ngày 18/09, vị trí tâm bão ở vào khoảng 16,0 độ Vĩ Bắc; 111,6 độ Kinh Đông, trên khu vực quần đảo Hoàng Sa. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (tức là từ 62 đến 74 km một giờ), giật cấp 9, cấp 10.
Hồi 04 giờ ngày 2/7, vị trí tâm bão ở vào khoảng 21,0 độ Vĩ Bắc; 110,3 độ Kinh Đông, trên vùng ven biển phía Đông bán đảo Lôi Châu (Trung Quốc), cách Móng Cái (Quảng Ninh) khoảng 270km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 9, cấp 10 (tức là từ 75 đến 102 km một giờ), giật cấp 11, cấp 12.