Doanh thu toàn ngành hàng không dự kiến vượt 1.053 tỷ USD trong năm 2026, tăng so với mức 1.008 tỷ USD của năm trước, trong bối cảnh nhu cầu đi lại tiếp tục bùng nổ.
Theo các nguồn tin, Trung Quốc đang trong quá trình đàm phán với tập đoàn hàng không vũ trụ khổng lồ của châu Âu Airbus để đặt mua tới 500 chiếc máy bay.
Các hãng hàng không toàn cầu sẽ đạt tổng lợi nhuận 36 tỷ USD trong năm nay, giảm nhẹ so với mức dự báo 36,6 tỷ USD được đưa ra hồi tháng 12/2024, trước khi Tổng thống Mỹ Donald Trump nhậm chức.
Các bên liên quan chính như United Airlines, American Airlines và tập đoàn cho thuê máy bay AerCap đã cam kết hỗ trợ tài chính trị giá 1,6 tỷ USD nhằm giúp hãng Azul xử lý khoản nợ hơn 2 tỷ USD.
Hãng hàng không quốc gia Pháp đã khôi phục các chuyến bay đến Israel sau khi tạm dừng do lo ngại an ninh, song tuyên bố tiếp tục theo dõi sát tình hình khu vực để đảm bảo an toàn.
Delta Air Lines cho biết: “Quyết định nối lại đường bay vào ngày 20/5 - từng bị tạm ngưng do xung đột leo thang trong khu vực - được đưa ra sau quá trình đánh giá rủi ro an ninh kỹ lưỡng của hãng."
Nhà chức trách Indonesia đã nâng cảnh báo an toàn hàng không lên cấp độ cao nhất, trong đó cấm các chuyến bay trong phạm vi độ cao 6.000m xung quanh núi lửa Lewotobi ở tỉnh Đông Nusa Tenggara.
Qatar Airways có doanh thu đạt 23,4 tỷ USD, tăng so với mức 22,1 tỷ USD của năm trước đó nhờ số lượng hành khách kỷ lục, trong bối cảnh ngành hàng không toàn cầu đang phục hồi COVID-19.
Hãng hàng không lớn nhất Hàn Quốc Korean Air, sau khi sáp nhập với Asiana Airlines, đã giảm đáng kể số lượng chuyến bay quốc tế tại các sân bay địa phương.
Sau khi đạt thỏa thuận ngừng bắn với Pakistan, Ấn Độ đã mở lại 32 sân bay cho hoạt động hàng không dân dụng.
Hãng hàng không Trung Quốc China Airlines đã ký hợp đồng mua 14 máy bay Boeing, gồm 10 chiếc 777-9 và 4 777-8, bắt đầu giao từ 2030 và có quyền lựa chọn mua thêm 9 chiếc khác.
Từ ngày 1/5, hãng hàng không giá rẻ Ryanair đã chính thức áp dụng mức phạt mới đối với hành khách đến trễ khi làm thủ tục lên máy bay.
Một số hãng hàng không châu Á đang đổi hướng hoặc hủy các chuyến bay đến và đi từ châu Âu, trong bối cảnh căng thẳng Ấn Độ-Pakistan leo thang và giao tranh giữa hai quốc gia láng giềng bùng phát.
Thực trạng thiếu nhân viên kiểm soát không lưu được cấp phép trong nhiều năm qua đã khiến nhiều chuyến bay chậm giờ cất cánh và gây phiền toái cho hành khách trên khắp nước Mỹ.
Cubana thông báo sẽ nối lại các chuyến bay đến Đức vào tháng 11 tới với tần suất hai chuyến/tuần, khai thác trên máy bay Airbus A330-200, có sức chứa 287 hành khách.
Ngành hàng không hai nước đang chứng kiến nhu cầu sụt giảm đáng kể do người Canada không hài lòng với quan điểm và chính sách của Tổng thống Trump, cùng với cuộc chiến thuế quan đang diễn ra.
Công ty Oaxaca Aerospace hôm 23/4 thông báo chiếc máy bay đầu tiên được sản xuất và thiết kế bằng công nghệ hoàn toàn của Mexico, mẫu Pegasus PE-210A sẽ được đưa ra thị trường vào năm 2026.
Trong cuộc trả lời phỏng vấn phát sóng trên kênh CNBC, Giám đốc điều hành Boeing cho biết các hãng hàng không Trung Quốc đã ngừng tiếp nhận máy bay Boeing do tác động từ chính sách thuế quan của Mỹ.
Chiếc Airbus A330 của hãng hàng không Delta Air Lines đang chuẩn bị bay từ thành phố Orlando đến thành phố Atlanta với 294 hành khách và phi hành đoàn, thì bất ngờ bốc cháy.
Cuộc chiến thương mại do Tổng thống Mỹ Donald Trump khởi xướng đang tạo ra sự không chắc chắn lớn nhất cho các hãng hàng không Mỹ kể từ sau đại dịch COVID-19.
Giá máy bay thương mại đã tăng khoảng 30% so với năm 2018 và có xu hướng tiếp tục tăng, đặc biệt trong bối cảnh hai "ông lớn" Boeing và Airbus đang phải đối mặt với các chính sách thuế quan.