Doanh thu toàn ngành hàng không dự kiến vượt 1.053 tỷ USD trong năm 2026, tăng so với mức 1.008 tỷ USD của năm trước, trong bối cảnh nhu cầu đi lại tiếp tục bùng nổ.
Ngày 20/10, một chuyến bay thương mại của American Airlines (Mỹ) đã phải quay lại sân bay chưa đầy 40 phút sau khi cất cánh do các phi công nhầm tưởng rằng có người đang cố gắng đột nhập buồng lái.
Đây là sân bay quốc tế được xếp hạng cấp 4F, hạng cao nhất trong tiêu chuẩn hàng không toàn cầu, có khả năng tiếp nhận tất cả các loại máy bay, bao gồm cả những máy bay chở khách lớn nhất thế giới.
Các hãng hàng không đang phải đối mặt với tình trạng hủy chuyến và gián đoạn khi việc Chính phủ Mỹ đóng cửa bước sang tuần thứ ba.
Vừa qua, Cục Hàng không dân dụng Singapore (CAAS) đã công bố Kế hoạch An toàn hàng không quốc gia giai đoạn 2025-2027 nhằm củng cố an toàn hàng không, khi mà lượng hành khách di chuyển bằng đường hàng không của nước này đã đạt mức cao kỷ lục và được kỳ vọng là sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh trong những năm tới.
Hơn 3.000 chuyến bay đã bị hoãn khi tình trạng thiếu kiểm soát viên không lưu đang ảnh hưởng đến các sân bay quốc tế như Nashville, Dallas Fort Worth, Chicago O’Hare và Newark Liberty.
Ngày 24/9 FAA thông báo đã ban hành lệnh tạm dừng cất cánh đối với các chuyến bay của hãng hàng không United Airlines tại các sân bay ở Mỹ và Canada, do gặp phải sự cố công nghệ.
Vụ việc trên xảy ra chỉ 2 ngày sau sự cố tương tự khiến sân bay Copenhagen ngừng hoạt động trong 4 giờ.
Cơ quan quản lý sân bay Hong Kong cũng cho biết từ 18 giờ ngày 23/9 đến ngày 24/9, hơn 1.000 chuyến bay đã hủy, ảnh hưởng đến khoảng 140.000 hành khách.
Tối 22/9 (giờ địa phương, tức 23/9 theo giờ Việt Nam), sân bay Copenhagen – sân bay lớn nhất Đan Mạch đã phải ngừng hoạt động trong khoảng 4 giờ, sau khi phát hiện các thiết bị bay không người lái.
Cơ quan an ninh mạng của Liên minh châu Âu (ENISA) ngày 22/9 xác nhận tình trạng gián đoạn tại nhiều sân bay lớn ở châu Âu trong vài ngày qua là do một vụ tấn công mạng.
Hoạt động đi nước ngoài của Nhật Bản đang trên đà tăng trưởng, với lượng đặt chỗ cho hạng thương gia và hạng nhất đã tăng đáng kể so với một năm trước đó.
Air Cambodia vừa đặt 20 chiếc C909 của Comac, đánh dấu đơn hàng từ nước ngoài lớn nhất từ trước đến nay của hãng máy bay Trung Quốc.
Pin lithium - hiện diện trong hầu hết thiết bị cá nhân như điện thoại, máy tính bảng, laptop - đang trở thành thách thức lớn đối với an toàn hàng không.
Hãng hàng không Nhật Bản JAL liên tiếp gặp bê bối liên quan đến phi công uống rượu, gây hoãn chuyến bay và ảnh hưởng uy tín của hãng.
Cathay là một trong những khách hàng đầu tiên cam kết tham gia chương trình 777X của Boeing khi công bố việc mua 21 máy bay vào năm 2013.
Cá nhân hóa giá vé máy bay là việc các hãng hàng không hoặc nền tảng bán vé sử dụng thông tin cá nhân và hành vi tìm kiếm của từng khách hàng để đưa ra mức giá khác nhau cho cùng một chuyến bay.
Bộ Giao thông Vận tải Mỹ lo ngại việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để cá nhân hóa giá vé máy bay, đồng thời cam kết sẽ điều tra nếu phát hiện bất kỳ hãng hàng không nào làm điều này.
Hạn chế nghiêm ngặt chất lỏng trong hành lý xách tay máy bay có thể sớm được nới lỏng trong EU khi các máy quét mới có khả năng phát hiện chất nổ lỏng được chính thức đưa vào sử dụng.
Một sự cố kỹ thuật liên quan đến radar trong hệ thống kiểm soát không lưu của Anh đã gây gián đoạn hàng loạt chuyến bay tại các sân bay lớn, trong đó có Heathrow - sân bay bận rộn nhất nước này.
22,7 tỷ USD là mức doanh thu theo quý cao nhất trong vòng sáu năm, một dấu hiệu rõ nét cho thấy những tiến bộ của công ty trong việc sản xuất và bàn giao máy bay thương mại.