Theo kế hoạch, British Airways sẽ bắt tay đưa chiếc A380 đầu tiên vào “cải tạo” với ghế hạng nhất mới vào cuối năm 2025, trước khi chiếc “máy bay mới” cất cánh vào quý đầu tiên của năm 2026.
Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ cảnh báo hơn 40 hãng hàng không nước ngoài có thể đang khai thác những chiếc máy bay Boeing 737 được lắp đặt bộ phận bánh lái lỗi.
NTSB đang tiến hành điều tra sự cố bàn đạp cánh lái mắc kẹt ở máy bay Boeing 737 MAX 8 khi máy bay chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay Newark tại New Jersey (Mỹ) vào tháng 2/2024.
Nhiều hãng hàng không quốc tế đã buộc phải điều chỉnh lịch trình bay, thậm chí tạm dừng hoàn toàn các chuyến bay đến khu vực Trung Đông do căng thẳng gia tăng.
Sáng ngày 17/9, một chuyến bay của hãng hàng không quốc gia Qantas của Australia đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống miền Đông Bắc Australia do gặp sự cố giảm áp suất đột ngột trong cabin.
Hãng hàng không Lufthansa (Đức) đã công bố quyết định đình chỉ tất cả các chuyến bay đến Tel Aviv và Tehran. Hãng hàng không Pháp Air France cũng thông báo ngừng các chuyến bay đến Tel Aviv và Beirut.
Ngày 15/9, chính quyền thành phố Thượng Hải, Trung Quốc, đã hủy tất cả các chuyến bay tại 2 sân bay chính để chuẩn bị ứng phó với cơn bão Bebinca dự báo mang theo gió mạnh và mưa lớn.
Việc thông qua Tuyên bố Delhi là một cột mốc quan trọng nhằm tăng cường hợp tác khu vực, giải quyết các thách thức mới nổi và thúc đẩy tăng trưởng bền vững trong ngành hàng không dân dụng.
FAA tuyên bố cơ quan này sẽ phải đảm bảo Boeing tuân thủ đầy đủ quy trình an toàn trước khi dỡ bỏ giới hạn của hãng liên quan đến việc sản xuất dòng máy bay 737 MAX.
Sản lượng máy bay 737 MAX sẽ đạt 42 chiếc mỗi tháng vào tháng 3/2025. Đây là một sự chậm trễ so với mục tiêu trước đó vào tháng 9/2024.
Một chiếc máy bay Airbus A320 của hãng hàng không Pegasus, Thổ Nhĩ Kỳ, cất cánh từ sân bay Vnukovo (Nga) vào 19h57 (giờ Moskva) và phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Chopin ở Warsaw vào 21h57.
Sự cố đối với máy bay của Cathay Pacific cũng khiến các hãng hàng không khác trong khu vực tiến hành kiểm tra tương tự đối với phi đội máy bay Airbus A350-900 và A350-1000.
Hơn 300 công ty hàng không và vũ trụ từ hơn 100 quốc gia đã tham gia Triển lãm Hàng không Quốc tế 2024, tổ chức tại Ai Cập, từ ngày 3-5/9.
Sự cạnh tranh gay gắt bởi các hãng hàng không Trung Quốc và một số quốc gia khác đang là nguy cơ lớn đối với nhiều hãng hàng không tại "Lục địa Già".
Sân bay Eindhoven, sân bay lớn thứ hai của Hà Lan ở Đông Nam nước này, phải tạm dừng tất cả các chuyến bay do sự cố mạng; hiện chưa có thông tin chính thức về thời gian khắc phục sự cố.
Diehl Aviation- liên doanh giữa Tập đoàn Diehl (Đức) và Tập đoàn hàng công nghệ cao Thales (Pháp) cho biết nhà máy tại Mexico là nhà máy đầu tiên của doanh nghiệp này tại khu vực châu Mỹ.
Hãng hàng không quốc gia Garuda của Indonesia cho biết đã xử lý sự cố rò rỉ nhiên liệu một máy bay của hãng này khi đang kiểm tra an toàn trước khi khởi hành theo lịch trình dự kiến.
FAA cho biết đã yêu cầu các hãng hàng không kiểm tra ghế cơ trưởng và cơ phó trên các dòng máy bay Boeing 787-7, 787-9 và 787-10 trong vòng 30 ngày, chú ý tới những lỗi ở công tác cần gạt.
Các hãng hàng không Trung Quốc đẩy mạnh dịch vụ xuyên biên giới và không bị cấm bay qua không phận Nga khiến giá vé giảm trên toàn bộ các tuyến bay liên quan đến châu Á.
Nguồn tin điều tra cho biết bản ghi âm trong buồng lái cho thấy cả cơ trưởng và cơ phó đều nhận thấy máy bay bị mất độ cao đột ngột khoảng 1 phút trước khi xảy ra tai nạn.
Hãng hàng không Japan Airlines cho biết đã có kế hoạch hủy 191 chuyến bay nội địa, 26 chuyến bay quốc tế, trong đó có nhiều chuyến bay đi và đến từ sân bay Haneda trong ngày 16/8.