Ngày
6/8, Tập đoàn Microsoft đã đổ lỗi cho hãng hàng không Delta Air Lines (Mỹ) cho
việc mất nhiều ngày mới khôi phục hoạt động sau sự cố sập mạng toàn cầu dẫn đến
hơn 6.000 chuyến bay bị hủy.
Tháng
trước, bản cập nhật phần mềm do công ty an ninh mạng CrowdStrike cung cấp cho
Microsoft bị lỗi, dẫn đến sự cố hệ thống ảnh hưởng tới các khách hàng, trong đó
có nhiều hãng hàng không.
Trong
khi các hãng hàng không lớn khác của Mỹ đã dần khôi phục một ngày sau sự cố,
tình trạng gián đoạn hoạt động lại kéo dài tại Delta.
Đại
diện Microsoft cho biết đánh giá sơ bộ của tập đoàn cho thấy không giống như những
đối thủ cạnh tranh khác, hãng Delta dường như đã không hiện đại hóa cơ sở hạ tầng
công nghệ thông tin.
Tuy
nhiên, phía Delta khẳng định đã đầu tư hàng tỷ USD vào công nghệ thông tin kể từ
năm 2016, cũng như chi hàng tỷ USD mỗi năm vào các chi phí vận hành công nghệ
thông tin.
Một
người phát ngôn của Delta cho biết hãng vốn có lịch sử lâu dài về đầu tư vào
các dịch vụ an toàn, đáng tin cậy, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng và nhân
viên.
Sự cố
gián đoạn hoạt động bay khiến hàng trăm nghìn khách hàng bị ảnh hưởng và ước
tính gây thiệt hại 500 triệu USD cho hãng Delta.
Bộ
Giao thông Vận tải Mỹ đã mở cuộc điều tra đối với hãng hàng không có trụ sở tại
thành phố Atlanta này.
Trong
khi đó, hãng đã thuê luật sư nổi tiếng David Boies của công ty Luật Boies
Schiller Flexner để đòi bồi thường từ cả CrowdStrike và Microsoft./.
(TTXVN/Vienam+)
Christchurch, New Zealand, ngày 26 tháng 3 năm 2025 – CANSO đã công bố người nhận Giải thưởng Thành tựu An toàn toàn cầu CANSO 2025.
Những lo ngại ngày càng tăng về sự cố của pin lithium đang thúc đẩy các hãng hàng không trên toàn cầu cập nhật chính sách liên quan đến việc mang và sử dụng loại pin này trên máy bay.
Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) dự báo giá vé máy bay khứ hồi trung bình trong năm 2025 sẽ giảm 1,8% so với mức của năm 2024.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định phê duyệt điều chỉnh Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1.