Giá vé máy bay toàn cầu trong năm 2025 sẽ giảm nhờ chi phí nhiên liệu máy bay thấp hơn và hoạt động du lịch phục hồi hoàn toàn sau đại dịch COVID-19. Đây là nhận định chung của một số chuyên gia trong lĩnh vực này.
Hiệp
hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) dự báo giá vé máy bay khứ hồi trung bình
trong năm 2025 sẽ giảm 1,8% so với mức của năm 2024.
Trong
khi đó, công ty theo dõi chuyến bay Hopper ghi nhận giá các chuyến bay đường
dài đã trở nên phải chăng hơn.

Dữ
liệu cho thấy các chuyến bay giữa Mỹ và châu Á có giá thấp hơn 11% trong nửa đầu
năm 2025 so với cùng kỳ năm 2024. Nền tảng đặt vé du lịch Expedia cũng ghi nhận
giá vé trung bình đã giảm so với các năm trước đó.
Theo
các chuyên gia, giá vé máy bay trong năm 2025 rẻ hơn do chi phí nhiên liệu thấp
hơn, có thể hạ xuống tương đương tương đương với giá vé năm 2019, vì chi phí
nhiên liệu máy bay trung bình - thông số quan trọng nhất tác động tới giá vé
máy bay - đang tương tự với chi phí trong năm 2019.
Bên
cạnh đó, sau đại dịch COVID-19, do du khách có xu hướng lựa chọn các chuyến đi
xa hơn, các hãng hàng không đã đáp ứng bằng cách mở các tuyến bay mới và tăng tần
suất chuyến bay đến các điểm đến phổ biến, đồng thời duy trì giá vé máy bay hợp
lý hơn để tăng khả năng cạnh tranh./.
(TTXVN/Vietnnam+)
Doanh thu toàn ngành hàng không dự kiến vượt 1.053 tỷ USD trong năm 2026, tăng so với mức 1.008 tỷ USD của năm trước, trong bối cảnh nhu cầu đi lại tiếp tục bùng nổ.
Thái Lan sẽ tăng phí dịch vụ hành khách (PSC) - còn được gọi là thuế sân bay với các chuyến bay quốc tế khởi hành tại 6 sân bay thuộc Cơ quan Quản lý Sân bay Thái Lan (AOT).
Hơn 1.200 chuyến bay IndiGo bị hủy trong ba ngày từ 1-3/12, khiến hàng nghìn hành khách mắc kẹt, gây hỗn loạn hệ thống hàng không Ấn Độ và buộc nhà chức trách nước này mở cuộc điều tra.
Ngày 12/12, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh chủ trì Hội nghị kiểm điểm và đánh giá, xếp loại chất lượng đối với tập thể, cá nhân Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ năm 2025.