Phát biểu kết luận tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu cho biết, đề xuất của Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ và các địa phương về việc mở các đường bay mới nhằm thúc đẩy phát triển KT-XH của vùng ĐBSCL.
Đề xuất này đã có ý kiến chỉ đạo của Chính phủ và Bộ GTVT. Về mặt chủ trương, nhất định phải mở các đường bay mới để khai thác, còn mở đường bay nào, tần suất ra sao thì các hãng nghiên cứu. Vụ Vận tải cần nghiên cứu đưa ra cơ chế chính sách phù hợp cho Sân bay Cần Thơ đối với khoản phí phục vụ hành khách, chí phí mặt đất; còn đối với thuế xăng dầu sử dụng bay nội địa, Vietnam Airlines làm đề nghị gửi Bộ GTVT để Bộ GTVT kiến nghị sang Bộ Tài chính... Hiện cảng phục vụ khai thác các đường bay nội địa quốc tế như Cần Thơ-Hà Nội (2 chuyến/ngày), Cần Thơ-Phú Quốc (1 chuyến/ngày), Cần Thơ-Côn Đảo, Cần Thơ-Đài Bắc (trong dịp Tết Nguyên đán tới) và dự kiến sắp tới có thêm đường bay Cần Thơ-Đà Nẵng.
Theo đánh giá, hiện các tuyến bay hiện hữu đến Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ còn quá ít, chưa khai thác hết được năng suất thiết kế và nhu cầu hành khách lưu thông đến Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ.
Việc mở đường bay mới này có ý nghĩa rất lớn cho sự phát triển của Cần Thơ và các TP nêu trên bởi mỗi địa phương có đặc thù riêng và hỗ trợ nhau để phát triển nhanh thế mạnh của từng vùng, miền, thúc đẩy giao thông và phát triển kinh tế.