Sẽ mở các đường bay mới đến TP Cần Thơ

Thứ Hai, 17/03/2014 - 16:58 GMT+7

 Chiều 16/3, Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ, Bộ GTVT cùng đại diện của các Tổng cục, Tổng công ty có liên quan của Bộ GTVT và đại diện lãnh đạo TP Cần Thơ, Đà Nẵng, tỉnh Lâm Đồng... đã họp bàn và thống nhất về mặt chủ trương sẽ mở một số đường bay mới quốc nội và quốc tế đến Sân bay Quốc tế Cần Thơ trong thời gian tới.

Phát biu kết lun ti cuc hp, Th trưởng B GTVT Phm Quý Tiêu cho biết, đ xut ca Ban ch đo Tây Nam B và các đa phương v vic m các đường bay mi nhm thúc đy phát trin KT-XH ca vùng ĐBSCL.
alt image
 
Đ xut này đã có ý kiến ch đo ca Chính ph và B GTVT. V mt ch trương, nht đnh phi m các đường bay mi đ khai thác, còn m đường bay nào, tn sut ra sao thì các hãng nghiên cu. V Vn ti cn nghiên cu đưa ra cơ chế chính sách phù hp cho Sân bay Cn Thơ đi vi khon phí phc v hành khách, chí phí mt đt; còn đi vi thuế xăng du s dng bay ni đa, Vietnam Airlines làm đ ngh gi B GTVT đ B GTVT kiến ngh sang B Tài chính... Hin cng phc v khai thác các đường bay ni đa quc tế như Cn Thơ-Hà Ni (2 chuyến/ngày), Cn Thơ-Phú Quc (1 chuyến/ngày), Cn Thơ-Côn Đo, Cn Thơ-Đài Bc (trong dp Tết Nguyên đán ti) và d kiến sp ti có thêm đường bay Cn Thơ-Đà Nng.
Theo đánh giá, hin các tuyến bay hin hu đến Cng hàng không quc tế Cn Thơ còn quá ít, chưa khai thác hết được năng sut thiết kế và nhu cu hành khách lưu thông đến Cng hàng không quc tế Cn Thơ.
Vic m đường bay mi này có ý nghĩa rt ln cho s phát trin ca Cn Thơ và các TP nêu trên bi mi đa phương có đc thù riêng và h tr nhau đ phát trin nhanh thế mnh ca tng vùng, min, thúc đy giao thông và phát trin kinh tế.