Việt Nam tham dự Hội nghị Không vận toàn cầu lần thứ 12

Thứ Hai, 19/11/2012 - 23:56 GMT+7

 Sáng nay 19/11, tại Môn-trê-an (Ca-na-đa), ICAO đã khai mạc Hội nghị Không vận lần thứ 12 với sự tham gia của các quốc gia thành viên ICAO và các tổ chức quốc tế khác của Liên hợp quốc. Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu dẫn đầu đoàn Việt Nam tham dự Hội nghị. Phó Cục trưởng Đinh Việt Thắng, lãnh đạo các Phòng QLHĐB, PCHTQT, VP, đại diện các cảng vụ hàng không khu vực, Tổng công ty QLB Việt Nam và Tổng công ty CHK Việt Nam tham gia Đoàn.

Sáng nay 19/11, tại Môn-trê-an (Ca-na-đa), Tổ chức Hàng không dân dụng Quốc tế (ICAO) đã khai mạc Hội nghị Không vận lần thứ 12 với sự tham gia của các quốc gia thành viên ICAO và các tổ chức quốc tế khác của Liên hợp quốc.

Chủ tịch Hội đồng ICAO González phát biểu khai mạc Hội nghị - Ảnh: Dungpv.

Hội nghị Không vận lần thứ 12 sẽ diễn ra trong 2 tuần, từ 19 đến 30/11/2012. Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu dẫn đầu đoàn Việt Nam tham dự Hội nghị. Phó Cục trưởng Đinh Việt Thắng, lãnh đạo các Phòng QLHĐB, PCHTQT, VP, đại diện các cảng vụ hàng không khu vực, Quân chủng Phòng không Không quân, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam và Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam tham gia Đoàn.

Hội nghị Không vận lần thứ 12 sẽ xem xét dự thảo mới nhất Kế hoạch Không vận toàn cầu của ICAO. Kế hoạch này chủ yếu dựa trên việc nâng cấp hệ thống hàng không đã được giới thiệu tại Hội thảo công nghệ không vận toàn cầu (GANIS). Nâng cấp hệ thống bao gồm nhiều cải tiến hoạt động nhằm hài hòa và nâng cao hiệu quả của hệ thống không vận toàn cầu. Việc phối hợp giữa các quốc gia trong việc nâng cấp hệ thống được xác định trong các lộ trình chung về thông tin liên lạc, dẫn đường và giám sát cũng như quản lý thông tin và các hệ thống điện tử.

Đoàn Việt Nam do Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu dẫn đầu tại Hội nghị - Ảnh: Dungpv.

Mục đích của Hội nghị Không vận lần thứ 12 nhằm đạt được sự đồng thuận, các cam kết và đưa ra các khuyến nghị để đạt được một hệ thống không vận toàn cầu hài hoà cho ngành Hàng không dân dụng quốc tế, tối ưu hóa các cơ hội trong công nghệ và hoàn thiện các chương trình làm việc hướng tới mục tiêu chung toàn cầu. Hội nghị sẽ cung cấp cho các bên liên quan cơ hội để kết hợp lại xung quanh những chủ đề chính, thiết lập các ưu tiên và hoàn thiện con đường phía trước dựa trên các bài học kinh nghiệm. Đặc biệt sẽ xem xét việc sử dụng năng lực hiện có về lập kế hoạch và đưa hệ thống vào khai thác để mở rộng theo yêu cầu của người sử dụng.

Kết quả của Hội nghị là đạt được một hệ thống không vận được tích hợp một cách tiến bộ, hiệu quả về chi phí và mang tính hợp tác. ICAO tiếp tục nêu lên những thách thức trong việc phát triển, hội nhập và hài hoà của hệ thống hướng đến khái niệm "một bầu trời" trong ngành hàng không dân dụng quốc tế.

Hội nghị này sẽ xây dựng kế hoạch mười năm tiếp theo. Khi hệ thống hàng không trong tương lai dự kiến ​​sẽ được lên kế hoạch “từ sân bay đến sân bay", Hội nghị Không vận lần thứ 12 sẽ thông qua các mục tiêu bao gồm các mục tiêu về an ninh và môi trường, vì chúng có ảnh hưởng quan trọng đến hệ thống không vận.

Hội nghị Không vận lần thứ 12 sẽ nỗ lực để đạt được nhất trí về tất cả nội dung của chương trình nghị sự. Nếu không đạt được, Hội nghị sẽ thông qua một quyết định bằng cách hình thức bỏ phiếu theo quy định của ICAO./.

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
Liên kết website