Hội nghị thượng đỉnh hàng không Singapore (SAALS) đã được tổ chức vào ngày 10/2. Hội nghị SAALS được tổ chức 2 năm 1 lần, thu hút các nhà hoạch định chính sách, quan chức Chính phủ, lãnh đạo các hãng hàng không và đại diện khu vực tư nhân của các nước thuộc khu vực châu Á-Thái Bình Dương tham gia. Đoàn đại biểu Bộ Giao thông vận tải Việt Nam tham dự hội nghị năm nay do Bộ trưởng Đinh La Thăng dẫn đầu. Tham gia đoàn có Phó Cục trưởng Cục HKVN Đinh Việt Thắng.
|
Hội nghị đã thảo luận các biện pháp nhằm thúc đẩy ngành hàng không kết nối toàn cầu và đạt mục tiêu mỗi năm giảm 1,5% lượng khí thải cácbon cho đến năm 2020 và đến năm 2050 giảm 50% lượng khí thải so với năm 2005.
Với sự phát triển của các hãng hàng không giá rẻ và sự gia tăng nhanh chóng của các trung tâm hàng không sẽ định hình tương lai của ngành hàng không. Nhằm bảo đảm các chuyến bay an toàn và bền vững, các chính phủ cần tăng cường đầu tư vào cơ sở hạ tầng và phát triển nhân lực trong khi tiếp tục thực hiện tự do hóa hàng không, đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng tăng của người dân.
Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO) ước tính 20 năm nữa, ngành hàng không sẽ cần có thêm nửa triệu kỹ thuật viên và khoảng 350.000 phi công. Một khi thỏa thuận Bầu trời Mở mà ASEAN đạt được vào năm 2015, các hãng hàng không của các nước thành viên ASEAN sẽ không bị hạn chế trong việc tiếp cận thị trường./.
Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) đã thông qua nhiều tiêu chuẩn nghiêm ngặt về an ninh vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không, như là một phần của những nỗ lực không ngừng nhằm tăng cường an ninh tổng thể của hoạt động vận chuyển hàng không trên toàn thế giới.
Ngày 02/5/2011, tại Thành phố Mê-hi-cô, LB Mê-hi-cô, đã khai mạc Hội thảo đầu tiên trong một chuỗi các hội thảo tập huấn khu vực để hỗ trợ các quốc gia thành viên Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) xây dựng kế hoạch hành động quốc gia về giảm phát thải CO2 từ ngành Hàng không dân dụng quốc tế. Hội thảo diễn ra từ ngày 02-04/5/2011.
Ngày 22/ 9, tại Môn-trê-an, Ca-na-đa, để cải thiện an toàn hàng không toàn cầu, Ủy ban Châu Âu (EC) và Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) đã đồng ý về việc sử dụng một kho lưu trữ và một chương trình phân loại chung để báo cáo tất cả các tai nạn hàng không và sự cố trên toàn thế giới.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp hàng không tiếp tục nỗ lực bảo đảm chất lượng dịch vụ.