Thứ trưởng Bộ GTVT, Cục trưởng Cục HKVN Phạm Quý Tiêu làm việc với Nhà chức trách hàng không LB Nga và tham dự Triển lãm hàng không vũ trụ MAKS-2011 tại Mát-xcơ-va (LB Nga)

Thứ Ba, 23/08/2011 - 22:24 GMT+7

 Từ ngày 18-20/8, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải kiêm Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Phạm Quý Tiêu đã dẫn đầu đoàn sang làm việc với Nhà chức trách hàng không LB Nga và tham dự Triển lãm hàng không vũ trụ MAKS-2011 tại Mát-xcơ-va.

Được sự đồng ý của Bộ trưởng GTVT đoàn đã tiến hành trao đổi ý kiến với Nhà chức trách Hàng không LB Nga bổ sung các quy định về khai thác như tăng điểm khai thác, tăng tải cung ứng đến LB Nga và các quy định về khai thác liên danh. Mục đích cuộc gặp nhằm tạo điều kiện cho Vietnam Airlines thực hiện kế hoạch mở rộng khai thác đến Đông Âu qua Mát-xcơ-va, sau khi Hãng chính thức gia nhập Liên minh hàng không toàn cầu Sky Team vào tháng 6/2010.
Trong thời gian ở Mát-xcơ-va, đoàn đã tham dự Triển lãm hàng không vũ trụ MAKS-2011. Với 627 công ty, gồm 473 công ty của Nga và 154 công ty nước ngoài, Hội chợ Triển lãm Hàng không vũ trụ quốc tế MAKS-2011 diễn ra từ 16 đến 21/8 tại thị trấn Zhukovskiy, cách Thủ đô Mát-xcơ-va 40km về phía đông nam. Cùng với các Hội chợ kỹ thuật hàng không quốc tế Farnborough (Anh) và Le Bourget (Pháp), nhiều năm qua, MAKS luôn giữ vị trí vững vàng trong danh sách các diễn đàn hàng không lớn nhất trên thế giới.
Những mẫu máy bay dân dụng đời mới lần đầu tiên xuất hiện tại Hội chợ Hàng không MASK như Boeing-787 Dreamliner đã thu hút được nhiều sự chú ý. Có khả năng thực hiện chuyến bay cự ly 15.000km và chuyên chở từ 250 đến 330 hành khách, đây là loại máy bay được đánh giá là "hot" nhất của Tập đoàn sản xuất máy bay Mỹ Boeing. Boeing hy vọng các mẫu máy bay cải tiến của dòng này sẽ giúp hãng giành lại vị trí số 1 đã rơi vào tay Airbus vài năm qua. Máy bay thân rộng A380 của hãng Airbus, máy bay dân dụng lớn nhất thế giới, đã hàng ngày thực hiện chuyến bay biểu diễn tại hội chợ.
Tại hội chợ MAKS-2011, LB Nga giới thiệu nhiều mẫu máy bay mới, trong đó có máy bay AN-124 “Ruslan”, phi cơ vận tải lớn nhất từng được sản xuất hàng loạt. Trong chương trình chuyến bay biểu diễn có cả máy bay “Superjet-100” của hãng máy bay dân dụng Sukhoi. Loại máy bay này được thiết kế chế tạo nhờ sự hợp tác quốc tế chặt chẽ với các hãng hàng không nổi tiếng ./.
BBT
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
Liên kết website