Thử nghiệm hợp tác vận tải hàng không tại Châu Á-Thái Bình Dương

Thứ Tư, 05/09/2012 - 14:09 GMT+7

 Các đối tác hàng không trong khu vực Châu Á-Thái Bình Dương đã hoàn thành hai chương trình thử nghiệm riêng biệt kéo dài một tuần trong tháng 7 và tháng 8/2012 để chứng minh những cải tiến hiệu suất vận tải hàng không có thể mang lại của Chương trình hợp tác ra quyết định “cho toàn bộ chuyến bay” (CDM).

CDM là một công cụ quản lý tạo điều kiện cho việc trao đổi dữ liệu giữa các nhà ga sân bay và các hệ thống quản lý không lưu. Nó cho phép các doanh nghiệp hàng không theo dõi nhu cầu của hệ thống, năng lực và những khó khăn; giúp họ đưa ra quyết định trong điều kiện khai thác thay đổi nhanh chóng. 
Thử nghiệm thực hiện CDM trên tất cả các giai đoạn của chuyến bay giữa sân bay Changi của Xin-ga-po và sân bay Suvarnabhumi của Thái Lan. Thai Airways và Singapore Airlines đã tiến hành thử nghiệm 8 chuyến bay khứ hồi hàng ngày. Tất cả các dữ liệu có liên quan được chia sẻ giữa các hãng hàng không, nhà khai thác sân bay và nhà cung cấp dịch vụ không lưu, bao gồm Aerothai, AOT, Thai Airways của Thái Lan; Cục HKDD, CAG, Singapore Airlines của Xin-ga-po và Cục HKDD Ma-lai-xia.
Chương trình thử nghiệm đầu tiên từ 23-29/7. Tiếp theo từ 13-19/8. Chương trìnhthử nghiệm được tiến hành dưới sự bảo trợ của CANSO và được hỗ trợ bởi IATA và ACI. Các đại diện của Aerothai và Cục HKDD Xin-ga-po đồng chủ trì nhóm dự án.
Theo ông Chiang Hai Eng, Giám đốc khu vực Châu Á-Thái Bình Dương của CANSO, nhóm dự án hy vọng rằng các dữ liệu được thu thập trong quá trình thử nghiệm sẽ chứng minh lợi ích của CDM và sẽ đóng góp vào việc xây dựngmột Tài liệu hướng dẫn thực hành tốt nhất. Ông nói:
"Dự án sáng tạo này cho thấy những gì ngành hàng không có thể đạt được bằng cách làm việc cùng nhau và CANSO rất vui mừng đã được tham gia. Bây giờ công việc của chúng tôi là để thúc đẩy chương trình CDM giữa các cặp thành phố chiến lược khác".
Chương trình thử nghiệm này được đề xuất hai năm trước tại một cuộc hội thảo của CANSO về Thực tiễn tốt nhất tại Xin-ga-po. Tiến bộ đáng kể đã được thực hiện kể từ khi bắt đầu dự án, nhưng đặc biệt là trong 12 tháng qua khi nhóm nghiên cứu đã xây dựng các mô hình, và được thiết kế các giao diện và các phương pháp trao đổi thông tin giữa tất cả các bên.
Một cuộc họp để xem xét các dữ liệu thu thập được từ hai cuộc thử nghiệm trên đã được tổ chức vào ngày 28/8/2012 tại Hồng Kông.
Nhóm dự án hy vọng rằng các kết quả của những thử nghiệm cũng như các thử nghiệm trong tương lai sẽ chứng minh lợi ích rõ ràng từ việc áp dụng CDM./.
(Theo CANSO)
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
Liên kết website