Thái Lan xây dựng trung tâm kiểm soát không lưu mới tại sân bay quốc tế Phuket

Thứ Tư, 27/07/2011 - 16:24 GMT+7

 Tổng công ty Quản lý bay Thái Lan (AEROTHAI) đang triển khai xây dựng Trung tâm kiểm soát không lưu (ATC) mới tại Phuket. Dự án 4 tỷ Bạt bắt đầu triển khai từ đầu năm nay, dự kiến sẽ hoàn thành vào nửa cuối năm 2014, sẽ giúp nâng cao tiêu chuẩn ATC của Thái Lan lên ngang với tiêu chuẩn của Châu Âu và Mỹ.

Kiểm soát viên không lưu tại sân bay Phuket điều hành tàu bay tiếp cận
Các công nghệ mới được đưa vào áp dụng tạiTrung tâm kiểm soát không lưu ở Phuket.Sau đó, AEROTHAI sẽ triển khai công nghệ này tại 38 sân bay ở Thái Lan. Chủ tịch AEROTHAI Somchai Thean-Anant phát biểu trên Phuket Gazette rằng những hệ thống mới này sẽ giúp ngành Hàng không Thái Lan đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO).
Năm 2009, Phuket là địa điểm đầu tiên ở Thái Lan có công nghệ mới cho phép cho máy bay hạ cánh an toàn hơn. Kể từ đó, Thái Lan đã triển khai hệ thống này ở Samui, Krabi và Haad Yai. Tiếp theo, sẽ lắp đặt tại sân bay Don Muang và Suvarnabhumi vào cuối năm nay.
Một hệ thống radar giám sát mới đã được lắp đặt trên Bang Duk Hill. Tầm phủ 250 dặm, so với 35 dặm của hệ thống cũ. Hệ thống này liên kết Phuket, Surat Thani và Bangkok .Vì vậy, Thái Lan có thể kiểm soát bằng rađa các máy bay qua khu vực này. Trung bình có 166 chuyến bay mỗi ngày tại sân bay Phuket./.
BBT
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
Liên kết website