Sáng kiến của ICAO về an toàn Hàng không

Thứ Tư, 16/03/2011 - 21:59 GMT+7

Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) đang tiến hành một loạt các sáng kiến như một phần của cách tiếp cận "hành động theo định hướng" của mình để thúc đẩy an toàn hàng không quốc tế, theo Nancy Graham, Giám đốc Văn phòng Không vận ICAO.

 
Bà Graham đã có bài phát biểu khai mạc ngày 08/3/2011 tại Hội nghị Không lưu toàn cầu tổ chức ở Amsterdam (Hà Lan). Các sáng kiến ​​của ICAO bao gồm an toàn đường CHC, quản lý rủi ro mệt mỏi và xây dựng hệ thống quản lý rủi ro.
 
Bà Graham nhấn mạnh đường CHC là nơi có nguy cơ cao nhất trong ngành Hàng không. Chính vì thế, từ ngày 24-26/5/2011, ICAO sẽ tổ chức Hội nghị chuyên đề về An toàn đường CHC tại trụ sở Montreal (Canada). Tại đó, ICAO và Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) "sẽ tung ra một bản cập nhật lớn cho bộ công cụ đánh giá rủi ro máy bay lao ra ngoài đường CHC", bà nói. "Tôi vui mừng báo cáo rằng tất cả các tổ chức quốc tế về an toàn đã làm việc cùng nhau xây dựng bộ công cụ này để cung cấp một công cụ chung có tính toàn cầu trong nỗ lực loại bỏ tai nạn loại này."
 
Hướng dẫn mới về quản lý rủi ro mệt mỏi sẽ được đưa ra tại Hội nghị chuyên đề về hệ thống quản lý rủi ro mệt mỏi, dự kiến tổ chức từ ngày 30/8-02/9/2011 tại Montreal (Canada). Trong đó có một hướng dẫn cho Nhà chức trách và một hướng dẫn khác cho các hãng Hàng không. Cả hai bản hướng dẫn này đều do tập thể chuyên gia về quản lý rủi ro mệt mỏi của ICAO phát triển.
 
Sáng kiến ​​thứ ba, theo bà Graham, xây dựng một hệ thống quản lý rủi ro là ưu tiên hỗ trợ từ ICAO để giảm các nguy cơ dẫn đến tử vong cao nhất.
 
Các sáng kiến này cùng với các sáng kiến khác sẽ được cập nhật vào bản sửa đổi Kế hoạch An toàn toàn cầu của ICAO vào cuối năm nay và gửi kèm Báo cáo lần thứ nhất về An toàn Hàng không toàn cầu ./.
 
BBT
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
Liên kết website