Kiểm soát viên không lưu thừa nhận đã ngủ trong khi làm nhiệm vụ

Chủ Nhật, 17/04/2011 - 23:42 GMT+7

 Reno, Nevada. (AP) - Một chuyến bay y tế với ít nhất ba người trên máy bay đã buộc phải hạ cánh trong đêm mà không có sự giúp đỡ từ mặt đất, sau khi phi công và các nhân viên sân bay không thể liên lạc được với kiểm soát viên không lưu (KSVKL) duy nhất làm nhiệm vụ.

Cục Hàng không LB Hoa Kỳ (FAA) cho biết trong một tuyên bố rằng đã mất liên lạc với KSVKL trong khoảng 16 phút và hiện tại KSVKL này đã bị tạm đình chỉ nhiệm vụ để phục vụ công tác điều tra. Đây là sự cố thứ tư trong năm nay khi KSVKL bị phát hiện ngủ trong khi làm nhiệm vụ vào ban đêm. Các địa điểm khác đã xảy ra ở Washington, D.C., Seattle Knoxville,Tenn.
Krys Bart, Giám đốc Cảng HK Reno, Nevada trả lời báo chí
Krys Bart, Giám đốc Cảng HK Reno cho biết Đài KSVKL mới được đưa vào khai thác tháng 10/2010, bảo đảm dịch vụ không lưu cho sân bay Reno, Carson City và khu vực Lake Tahoe. Bà cho biết sân bay Reno có ba đường CHC, trong đó có hai đường CHC được trang bị đèn hiệu hệ thống hạ cánh hiện đại.
Bộ trưởng Bộ GTVT Ray LaHood cho biết trong một tuyên bố ông "hoàn toàn xúc phạm" ở loạt sự cố ngủ trong khi làm việc. "Điều này là hoàn toàn không thể chấp nhận," LaHood cho biết. "Dân chúng Mỹ tin tưởng chúng tôi để duy trì một hệ thống an toàn."
Tất cả các sự cố này xảy ra tại các sân bay mà chỉ có một KSVKL làm nhiệm vụ vào đêm khuya. Vì vậy, FAA tuyên bố bổ sung ngay lập tức thêm một KSVKL cho mỗi ca trực đêm. Hiện tại, trên toàn nước Mỹ có 27 Đài KSKL chỉ bố trí một KSVKL.
Trong một vụ việc được công khai vào cuối tháng 3, một KSVKL tại Cảng HK quốc gia Reagan ở Washington, D.C., đã thừa nhận ngủ trong khi làm nhiệm vụ. Qua điều tra, FAA đã phát hiện ra sự cố thứ hai KSVKL đã ngủ trong khi làm nhiệm vụ tại Cảng HK McGhee Tyson Airport ở Knoxville, Tennessee
Uỷ ban ATGT Quốc gia Hoa Kỳ đã mở cuộc điều tra riêng đối với các sự cố hàng không. Trong khi đó, Uỷ ban Cơ sở hạ tầng và GTVT của Nghị viện cũng tiến hành thêm điều tra độc lập của mình. 
Các sự cố này đã xảy ra gần 5 năm sau một tai nạn máy bay tại Kentucky, khi đó chỉ có một KSVKL làm việc. Các nhà điều tra cho biết, KSVKL ở Kentucky rất có thể bị mệt mỏi, mặc dù phi côngchịu trách nhiệm chính trong vụ tai nạn đã làm chết 49 hành khách đó.
Trong một tuyên bố trên trang web của FAA, Cục trưởng Cục HK LB Hoa Kỳ Randy Babbitt đã gặp gỡ Hank Krakowski, người đứng đầu cơ quan Kiểm soát Không lưu Hoa Kỳ chấp nhận đơn từ chức của ông ./.
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
Liên kết website