Khai trương đường bay thẳng giữa Việt Nam và Vương quốc Anh

Thứ Hai, 12/12/2011 - 20:10 GMT+7

 Ngày 09/12/2011, tại Cảng HKQT Gatwitck, Bộ trưởng Đinh La Thăng, Thứ trưởng kiêm Cục trưởng Cục HKVN Phạm Quý Tiêu, Chủ tịch HĐTV và Tổng Giám đốc Vietnam Airlines đã tham dự lễ cắt băng khai trương đường bay thẳng giữa Việt Nam và VQ Anh, chứng kiến chuyến bay thường lệ đầu tiên khởi hành từ Gatwith về Hà Nội.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Giám đốc Phạm Ngọc Minh cho biết từ tháng 12/2011, Vietnam Airlines sẽ thực hiện mỗi tuần 4 chuyến bay thẳng nối 2 trung tâm lớn nhất nước ta với Luân-đôn vào thứ Hai, thứ Ba, thứ Năm và thứ Sáu bằng máy bay Boeing 777. Các chuyến bay xuất phát từ Hà Nội và TP Hồ Chí Minh lúc 2330 và từ Gatwick lúc 1220 (giờ địa phương). Thời gian bay là 12 tiếng, rút ngắn cho hành khách khoảng 7 giờ so với hành trình bay có 1 điểm dừng.
Với đường bay thẳng này, Luân-đôn sẽ trở thành cửa ngõ thứ 4 tại Châu Âu của Vietnam Airlines bên cạnh Paris (Pháp), Franfurt (Đức), Mat-xcơva (Nga) và nâng tổng số đường bay thẳng giữa Việt Nam và Châu Âu do Vietnam Airlines trực tiếp khai thác lên 8 đường bay.
Việc mở đường bay trực tiếp này sẽ thúc đẩy du lịch, thương mại giữa hai nước trong thời gian tới. Không những vậy, việc mở đường bay mới này là một biện pháp cụ thể để đưa Vietnam Airlines phát triển thành hãng hàng không lớn trong khu vực.
Tối ngày 09/12, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Hoàng tử Hoàng gia Anh, Chủ tịch Thượng viện Anh, Bộ trưởng Đinh La Thăng, đại diện Đại sứ quán Anh tại Việt Nam và các quan khách của Việt Nam và VQ Anh đã tham dự buổi tiệc chào mừng sự kiện thiết lập đường hàng không trực tiếp nối Việt Nam-VQ Anh.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Chủ tịch Thượng viện Anh đã phát biểu ngắn gọn đánh giá cao mối quan hệ và triển vọng hợp tác giữa hai nước, trong đó hàng không là một cầu nối quan trọng ./.
(Theo mt.gov.vn)
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
Liên kết website