Khai mạc lần thứ 37 Đại hội đồng ICAO

Thứ Tư, 29/09/2010 - 10:57 GMT+7

 Sáng ngày 28/9/2010, tại Montreal, Canada, đã khai mạc kỳ họp lần thứ 37 Đại hội đồng Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO). Các đại biểu cấp cao của 190 quốc gia thành viên ICAO sẽ gặp nhau trong hai tuần để xem xét các vấn đề quan trọng mà cộng đồng hàng không quốc tế đang phải đối mặt. Đoàn đại biểu Việt Nam do ông Lưu Thanh Bình, Phó Cục trưởng thường trực Cục Hàng không Việt Nam dẫn đầu tham dự Đại hội đồng ICAO lần thứ 37.

          Đại hội đồng, bao gồm đại diện tất cả các quốc gia thành viên, là cơ quan cao nhất của ICAO. Đại hội đồng tổ chức ít nhất một lần trong một nhiệm kỳ 3 năm để xem xét một cách tổng thể các công việc của tổ chức và xác định chính sách cho những năm tiếp theo. Mỗi quốc gia thành viên được quyền bỏ một phiếu. Các quyết định của Đại hội đồng được thông qua với đa số phiếu, trừ một số trường hợp được quy định tại Công ước quốc tế về Hàng không dân dụng. Đại hội đồng lần cũng sẽ bỏ phiếu thông qua ngân sách 3 năm của tổ chức.
          Ngay ngày đầu tiên của kỳ họp lần thứ 37, Đại hội đồng ICAO đã đề cập đến vấn đề cải thiện một cách đáng kể về an toàn, an ninh và môi trường bền vững của hệ thống vận tải hàng không toàn cầu. Trong bài phát biểu khai mạc của mình, ngài Roberto Kobeh Gonzáles, Chủ tịch Hội đồng ICAO đã nói: “Vận tải hàng không đã giữ vai trò quan trọng trong đời sống xã hội toàn cầu. Nó chiếm 8% tổng sản phẩm quốc nội toàn cầu và là con đường phát triển kinh tế của nhiều quốc gia đang phát triển. Các nhà chức trách hàng không có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp hàng không để bảo đảm hành khách có thể được hưởng những dịch vụ vận tải hàng không hiệu quả nhất”.
          Đại hội đồng sẽ tiến hành bầu Hội đồng ICAO nhiệm kỳ mới. Hội đồng gồm  Danh sách các quốc gia ứng cử vào Hội đồng gồm các nước: Áchentina, Úc, Bỉ, Camơrun, Canađa, Côlômbia, Cuba, Đan Mạch, Ai Cập, Pháp, LB Đức, Guatemala, Ý, Nhật Bản, Li băng, Malaixia, Mêhicô, Paraguay, Pê ru, Hàn Quốc, Saudi Arabia, Xinhgapo, Xlôvenia, Tây Ban Nha, Xoadilân, UAE và Hoa Kỳ.

          Một số hình ảnh tại phiên khai mạc lần thứ 37 Đại hội đồng ICAO.
 
Toàn cảnh phiên khai mạc
   Toàn cảnh phiên khai mạc Đại hội đồng ICAO
 
Đoàn chủ tịch Đại hội đồng ICAO  
   Đoàn chủ tịch Đại hội đồng ICAO
 
Đoàn Việt Nam tham dự hội nghị
     Đoàn Việt Nam tham dự Đại hội đồng ICAO
                                                                                                           Việt Dũng
                                                                                 
                                                                                  
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
Liên kết website