An toàn hàng không Ấn Độ bị hạ cấp xuống loại 2

Thứ Bảy, 08/03/2014 - 23:21 GMT+7

 Cục Hàng không liên bang Mỹ (FAA) quyết định hạ mức an toàn của hàng không Ấn Độ xuống loại 2. Đây là một cú sốc đối với ngành Hàng không Ấn Độ khi phải đối mặt với tổn thất rất lớn hiện nay và trong tương lai. Tác động của quyết định này sẽ mở rộng ra ngoài hai hãng hàng không Ấn Độ đang bay đến Mỹ.

                  
alt image
 
Nỗ lực đến phút cuối để tránh hạ cấp an toàn của Mỹ tại Air India và Jet Airways đã không có kết quả vào tháng trước. Mỹ cho biết giám sát an toàn suy yếu của nước này có nghĩa là Air India và Jet Airways sẽ phải đối mặt với những hạn chế hoạt động trên mạng của họ sang Mỹ, sau khi Ấn Độ bị hạ cấp xuống loại 2 theo tiêu chuẩn của Mỹ.
Ngay sau khi thông báo được phát hành, United Airlines đã đình chỉ một thỏa thuận tiếp thị với hãng hàng không Jet Airways có trụ sở tại Mumbai .
Hạ cấp, bởi chương trình đánh giá an toàn quốc tế của FAA, đặt Ấn Độ ngang hàng với Ghana, Curacao, Serbia, Bangladesh, Indonesia và Philippines. Buộc hai hãng hàng không bay đường dài do Ấn Độ kiểm soát phải thay đổi lịch bay, thêm các điểm đến mới và thay đổi tàu bay trên các đường bay vào Mỹ, cũng như phải chịu chế độ kiểm tra an toàn bổ sung.
Phát biểu với Orient Aviation, Giám đốc kỹ thuật của Hiệp hội các hãng hàng không Châu Á - Thái Bình Dương (AAPA ) Martin Eran - Tasker , cho biết điều quan trọng là cần lưu ý rằng việc hạ cấp của Ấn Độ không phản ánh phê bình trực tiếp đối với thực tiễn và hiệu quả hoạt động an toàn của các hãng hàng không Ấn Độ, mà đúng hơn là vấn đề giám sát an toàn hàng không của chính phủ Ấn Độ .
Theo ông, chính phủ đóng một vai trò quan trọng trong việc đảm bảo rằng ngành Hàng không phải được quản lý, giám sát một cách thích hợp, phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế được công nhận về quản lý an toàn, an ninh và khai thác bay. 
Trong một thông báo, Tổng cục Hàng không dân dụng Ấn Độ cho biết sẽ thuê 75 thanh tra bay và đào tạo cán bộ đủ điều kiện bay để có thể kiểm tra máy bay của hãng không theo lịch đang khai thác. Cho đến nay, Ấn Độ chủ yếu sử dụng thanh tra đủ điều kiện bay phái đến từ các hãng hàng không.
Hãng HK quốc gia Air India có 21 chuyến bay một tuần đến Mỹ trong khi Jet Airways có 7. Nhưng không chỉ hai hãng hàng không này sẽ sẽ bị ảnh hưởng bởi việc hạ cấp. Các nhà phân tích hàng không Ấn Độ cho biết quyết định này sẽ có ảnh hưởng đến việc xem xét đánh giá rủi ro của tất cả các hãng hàng không Ấn Độ. Nó có thể dẫn đến tỷ lệ cho thuê cao hơn, chế độ bảo dưỡng nghiêm ngặt hơn và phí bảo hiểm tăng lên.
FAA cho biết đánh giá của mình "có nghĩa rằng chế độ giám sát an toàn hàng không dân dụng của Ấn Độ hiện không tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn quốc tế do Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) ". FAA cho biết họ đã tham khảo ý kiến ​​rộng rãi với Tổng cục Hàng không dân dụng ( DCGA ) và các Bộ khác có liên quan của Ấn Độ trong quá trình đánh giá. 
Sau khi hạ cấp đã được công bố, một phát ngôn viên của ICAO cho biết tổ chức sẽ không kiểm tra Ấn Độ trong năm nay.  Điều đó có nghĩa việc đánh giá thấp này sẽ duy trì trong ít nhất một năm rưỡi. 
Sau đợt kiểm tra gần đây, hoàn tất vào ngày 31/12/2012, ICAO đánh giá DGCA Ấn Độ đạt 57,1% các tiêu chuẩn tuân thủ của mình , dưới mức trung bình toàn cầu 63,5% . "Cho đến nay Ấn Độ đã thực hiện biện pháp khắc phục những thiếu sót an toàn do ICAO xác định, nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi sự tiến bộ để đảm bảo các biện pháp này có hiệu quả, " phát ngôn viên của ICAO , Anthony Philbin nói.  
Đồng thời, Công ty tư vấn CAPA cho rằng, việc hạ cấp làm nổi bật lỗ hổng hệ thống sâu trong giám sát an toàn hàng không của Ấn Độ. 
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
Liên kết website