Theo đó, Ban chỉ đạo có nhiệm vụ đôn đốc các đơn vị có liên quan tham mưu cho UBND tỉnh Đồng Nai thực hiện thủ tục đầu tư Cảng hàng không Biên Hòa; kiểm tra, đánh giá tình hình triển khai các nội dung chỉ đạo của tỉnh Đồng Nai về việc đầu tư sân bay; kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án; đảm bảo dự án đầu tư có hiệu quả, đồng bộ và đúng tiến độ, bao gồm thủ tục giao đất quốc phòng; điều chỉnh cấp quy hoạch; đề xuất các phương án giao thông kết nối và các khu phụ trợ; cập nhật vào quy hoạch tỉnh Đồng Nai thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050 và các thủ tục khác để đầu tư xây dựng sân bay Biên Hòa.
Theo Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 648/QĐ-TTg vào tháng 6/2023, Cảng hàng không Biên Hòa được quy hoạch được quy hoạch thành cảng hàng không để khai thác lưỡng dụng.
Hiện tại, cảng hàng không Biên Hòa hiện có 2 đường băng cùng hệ thống phục vụ bay. Để khai thác lưỡng dụng, cảng cần xây thêm nhà ga, làm mới diện tích sân đỗ cho máy bay cùng các hệ thống chiếu sáng, dẫn đường để cho các loại máy bay thương mại cỡ lớn cất, hạ cánh./.
Giao thông vận tải vừa hành Quyết định sửa đổi thông tin diện tích quy hoạch hệ thống đài dẫn đường DVOR/DME của Cảng hàng không Cà Mau.
Ngày 26 tháng 12 năm 2024, Bộ Giao thông vận tải đã ban hành quyết định số 1646/QĐ-BGTVT phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch Cảng HKQT Long Thành.
Ngày 05 tháng 9 năm 2024, Bộ Giao thông vận tải đã ban hành quyết định số 1108/QĐ-BGTVT Phê duyệt Quy hoạch Cảng hàng không Pleiku thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Từ ngày 19-20 tháng 2 năm 2025, tại Hà Nội, Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) phối hợp với Hiệp hội dẫn đường vô tuyến Nhật Bản (JRANSA) tổ chức Hội thảo Đào tạo GNSS ASEAN GIPTA 2.0