Theo đó, Ban chỉ đạo có nhiệm vụ đôn đốc các đơn vị có liên quan tham mưu cho UBND tỉnh Đồng Nai thực hiện thủ tục đầu tư Cảng hàng không Biên Hòa; kiểm tra, đánh giá tình hình triển khai các nội dung chỉ đạo của tỉnh Đồng Nai về việc đầu tư sân bay; kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án; đảm bảo dự án đầu tư có hiệu quả, đồng bộ và đúng tiến độ, bao gồm thủ tục giao đất quốc phòng; điều chỉnh cấp quy hoạch; đề xuất các phương án giao thông kết nối và các khu phụ trợ; cập nhật vào quy hoạch tỉnh Đồng Nai thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050 và các thủ tục khác để đầu tư xây dựng sân bay Biên Hòa.
Theo Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 648/QĐ-TTg vào tháng 6/2023, Cảng hàng không Biên Hòa được quy hoạch được quy hoạch thành cảng hàng không để khai thác lưỡng dụng.
Hiện tại, cảng hàng không Biên Hòa hiện có 2 đường băng cùng hệ thống phục vụ bay. Để khai thác lưỡng dụng, cảng cần xây thêm nhà ga, làm mới diện tích sân đỗ cho máy bay cùng các hệ thống chiếu sáng, dẫn đường để cho các loại máy bay thương mại cỡ lớn cất, hạ cánh./.
Bộ GTVT vừa ban hành Quyết định phê duyệt Quy hoạch Cảng hàng không Pleiku thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Tin từ Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa cho biết, Tổng công ty đã ký kết hợp đồng gói thầu “Tư vấn công tác quản lý, khai thác Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành” vào sáng ngày 30/8/2024.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã ký Quyết định ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.