Dự báo trong các ngày tới bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây, tốc độ di chuyển nhanh (20-25 km/h); Ngày mai 25/12 bão suy yếu nhẹ (sức gió mạnh nhất cấp 11 giật cấp 14); đêm 25 sáng sớm 26/12 bão có khả năng đổ bộ qua khu vực mũi Cà Mau, tiếp tục di chuyển về hướng tây, ngày 27/12 suy yếu thành Áp thấp nhiệt đới.
Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, các tỉnh từ Nam Trung bộ trở vào nhiều mây có mưa, mưa rào, có thể có dông kèm gió giật; đặc biệt các Cảng hàng không Côn Đảo, Rạch Giá, Cà Mau có thể có lốc, tố mạnh; vùng biển khu vực phía Nam, Đông nam FIR Hồ Chí Minh nhiều mây, có mưa, khu vực gần tâm bão đi qua trên cao có nhiễu động vừa đến mạnh có thể đến độ cao 15km.
Để đảm bảo an toàn và hạn chế tối đa tác động đến khai thác bay, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu:
Giám đốc các Cảng hàng không Cam Ranh, Tân Sơn Nhất, Cần Thơ, Côn Đảo, Rạch Giá, Cà Mau, Phú Quốc hối hợp với Công ty Quản lý bay khu vực theo dõi chặt chẽ, đánh giá tình hình thời tiết để chủ động thông báo không tiếp thu tàu bay phù hợp với điều kiện thực tế hoặc có phương án điều hành bay phù hợp, đảm bảo an toàn.
Các hãng hàng không chủ động đánh giá tình hình, điều chỉnh kế hoạch bay và thông báo ngay cho Cục Hàng không Việt Nam, Trung tâm Quản lý luồng không lưu (Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam), các Cảng hàng không liên quan và hành khách; chủ động tổ chức bay sau khi điều kiện thời tiết cho phép.
Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam chỉ đạo các cơ quan đơn vị nắm bắt thông tin bão liên tục, đánh giá và theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão và có biện pháp ứng phó kịp thời cho các hoạt động bay trên các đường hàng không và trong khu vực sân bay bị ảnh hưởng, bảo đảm hoạt động bay an toàn. Trực ban TB-HĐB triển khai nội dung ứng phó tới các Trung tâm Khai thác - điều hành của các hãng hàng không của Việt Nam.
Cảng vụ hàng không miền Nam và miền Trung triển khai các nội dung ứng phó tới các cảng hàng không nêu trên; kiểm tra công tác chuẩn bị, ứng phó và khắc phục sau bão; báo cáo Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam tình hình thực hiện./.
Ngày 05/11/2024, Cảng hàng không Thọ Xuân đã tổ chức diễn tập khẩn nguy cấp cơ sở năm 2024, với gần 100 cá nhân và gần 10 phương tiện tham gia diễn tập được huy động từ các đơn vị trực thuộc Cảng hàng không Thọ Xuân và các đơn vị trong và ngoài ngành hàng không.
Ngày 08/11/2024, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã tổ chức diễn tập tình huống khẩn nguy tàu bay bị sự cố/tai nạn khu vực có địa hình phức tạp trong phạm vi vùng trách nhiệm.
Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Điện Biên tổ chức Diễn tập vận hành cơ chế Tìm kiếm cứu nạn hàng không năm 2024 (SAREX 2024) vào ngày 31/10. Phó Cục trưởng Đỗ Hồng Cẩm tham dự buổi Diễn tập.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.