Theo đó, tiêu chuẩn, định mức sử dụng máy móc, thiết bị được sử dụng làm căn cứ để lập kế hoạch và dự toán ngân sách; giao đầu tư, mua sắm, thuê khoán kinh phí sử dụng máy móc, thiết bị; quản lý, sử dụng máy móc, thiết bị.
Tiêu chuẩn, định mức sử dụng máy móc, thiết bị văn phòng phổ biến được xác định theo từng chức danh và phòng làm việc của chức danh. Trường hợp một người giữ nhiều chức danh thì áp dụng tiêu chuẩn, định mức của chức danh có tiêu chuẩn, định mức sử dụng cao nhất.
Đối với tiêu chuẩn chức danh Phó Tổng cục trưởng, Cục trưởng, Phó Cục trưởng, Vụ trưởng, Phó vụ trưởng thuộc bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, cơ quan khác ở Trung ương, các chức danh tương đương và các chức danh có hệ số phụ cấp chức vụ từ 0,7 đến dưới 1,25:
- Tiêu chuẩn, định mức máy móc, thiết bị văn phòng phổ biến cho chức danh (tính cho 01 người) gồm: 01 bộ bàn ghế ngồi làm việc; 02 chiếc tủ đựng tài liệu; 01 bộ hoặc 01 chiếc máy vi tính để bàn hoặc máy vi tính xách tay hoặc thiết bị điện tử đương đương; 01 chiếc điện thoại cố định.
- Tiêu chuẩn, định mức máy móc, thiết bị văn phòng phổ biến cho phòng làm việc của chức danh (tính cho 01 phòng làm việc) gồm: 01 bộ bàn ghế tiếp khách; 01 chiếc máy in.
Tiêu chuẩn, định mức máy móc, thiết bị văn phòng phổ biến đối với chức danh còn lại:
- Tiêu chuẩn, định mức máy móc, thiết bị văn phòng phổ biến cho chức danh (tính cho 01 người) gồm: 01 bộ bàn ghế ngồi làm việc; 01 chiếc tủ đựng tài liệu; 01 bộ hoặc 01 chiếc máy vi tính để bàn hoặc máy vi tính xách tay; 01 chiếc điện thoại cố định.
- Tiêu chuẩn, định mức máy móc, thiết bị văn phòng phổ biến cho phòng làm việc của chức danh (tính cho 01 phòng làm việc) gồm: 01 bộ bàn ghế tiếp khách; 01 chiếc máy in (áp dụng cho phòng làm việc dưới 10 người. Trường hợp phòng làm việc có từ 10 người trở lên được bổ sung theo nguyên tắc cứ tăng đến 10 người thì được trang bị bổ sung 01 máy in), 01 điện thoại cố định.
Đối với tiêu chuẩn, định mức máy móc, thiết bị văn phòng phổ biến phục vụ công tác hành chính văn thư của cục, vụ thuộc cục, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc chính phủ, cơ quan khác ở trung ương được trang bị: 01 bộ bàn ghế họp, tiếp khách; 05 tủ đựng tài liệu; 01 bộ giá đựng công văn đi, đến; 01 chiếc máy in; 02 chiếc máy photocopy; 01 chiếc máy fax; 01 chiếc điện thoại cố định.
Quyết định có hiệu lực thi hành từ ngày 01 tháng 01 năm 2018 và thay thế Quyết định số 58/2015/QĐ-TTg ngày 17 tháng 11 năm 2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Quy định tiêu chuẩn, định mức, chế độ quản lý, sử dụng máy móc, thiết bị của cơ quan nhà nước, tổ chức, đơn vị sự nghiệp công lập./.
(BBT)
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 77/2025/NĐ-CP quy định thẩm quyền, thủ tục xác lập quyền sở hữu toàn dân về tài sản và xử lý đối với tài sản được xác lập quyền sở hữu toàn dân.
Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư 12/2025/TT-BTC ngày 19/3/2025 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 40/2017/TT-BTC của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định chế độ công tác phí, chế độ chi hội nghị, có hiệu lực thi hành từ ngày 04/5/2025.
Chính phủ đã ban hành Nghị định số 70/2025/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 123/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 của Chính phủ quy định về hóa đơn, chứng từ.
Trưa 14/4, tại Trụ sở Chính phủ, tiếp ông Hạ Đông Phong, Chủ tịch Tập đoàn tàu bay thương mại Trung Quốc (COMAC) đang thăm, làm việc tại Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề nghị Tập đoàn COMAC hợp tác, hỗ trợ Việt Nam phát triển ngành kinh tế hàng không và khai thác, phát triển không gian vũ trụ.