Hai hãng hàng không Qantas Airways Ltd của Australia và Air New Zealand của New Zealand vừa công bố kết quả kinh doanh khả quan do nhu cầu đi lại phục hồi mạnh mẽ trong thời kỳ hậu đại dịch COVID-19.
Du lịch hàng không đã bùng nổ kể từ khi cả hai nước dỡ bỏ các hạn chế phòng chống đại dịch và đóng cửa biên giới vào năm 2022. Sự phục hồi của ngành du lịch kết hợp với tình trạng thiếu máy bay, phụ tùng, nhân viên hàng không khiến giá vé máy bay tăng mạnh và có thể đạt mức cao nhất vào cuối năm.
Các hãng hàng không châu Âu như Lufthansa của Đức và Air France-KLM cùng đưa ra dự báo lạc quan về nhu cầu.
Qantas báo cáo lợi nhuận cơ bản hàng năm trước thuế đạt 2,47 tỷ đô la Australia (AUD) tương đương 1,6 tỷ USD cho năm tài chính kết thúc vào ngày 30/6, so với mức lỗ 1,86 tỷ AUD cùng kỳ năm tài chính trước.
Hãng còn công bố đơn đặt hàng 24 máy bay thân rộng mới - phần cuối cùng trong chương trình đổi mới đội máy bay của hãng.
Hãng hàng không Air New Zealand cũng báo hiệu nhu cầu khách hàng sẽ tăng nhanh trong năm tài chính 2024 nhờ sự phục hồi du lịch. Air New Zealand cho biết, sau khi khôi phục mạng lưới quốc tế, hãng hàng không này đã tiến hành đợt tuyển dụng lớn nhất trong lịch sử và đưa tất cả đội máy bay trở lại bầu trời./.
(TTXVN/bnews)
Sau vụ tai nạn thảm khốc hôm 29/12/2024, Jeju Air đã công bố kế hoạch cắt giảm từ 10-15% hoạt động bay cho đến tháng 3 để tăng cường an toàn hoạt động.
Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) ngày 6/1 thông báo đang điều tra về khả năng đã xảy ra sự cố bảo mật thông tin, sau khi có báo cáo cho rằng hàng chục nghìn tài liệu đã bị đánh cắp.
Đáp trả các lệnh trừng phạt, Nga đã cấm cửa máy bay từ "các quốc gia không thân thiện", buộc máy bay của Liên minh châu Âu phải chuyển hướng, khiến tiêu thụ nhiên liệu và chi phí tăng lên.
Ngày 17/01/2025, tại Trụ sở Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) tổ chức Hội nghị bàn giao nhiệm vụ lãnh đạo giữa nguyên Cục trưởng Cục HKVN Đinh Việt Thắng và tân Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Uông Việt Dũng.