Theo hãng tin Kyodo, sắp tới Nhật Bản sẽ giảm bớt các thủ tục ở sân bay đối với các máy bay tư nhân nước ngoài đến nước này. Động thái này nhằm thu hút thêm nhiều du khách có khả năng chi tiêu lớn.
Chính phủ Nhật Bản cho biết theo các quy định mới, thời gian cần thiết để các máy bay tư nhân xin cấp phép hạ cánh tại nước này sẽ được rút ngắn từ mức tối thiểu 10 ngày trước khi đến xuống chỉ còn 3 ngày. Những trường hợp cấp bách có thể đệ đơn xin cấp phép 24 giờ trước khi hạ cánh xuống Nhật Bản.
Theo Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản, hiện tại nước này đã cho phép các máy bay phản lực tư nhân đến vì mục đích thương mại và y tế có xin phép trước 3 ngày.
Quy định sửa đổi dựa trên Luật Hàng không dân dụng sẽ bổ sung các máy bay đến Nhật Bản theo diện tham quan, du lịch. Những người giàu thường sử dụng máy bay phản lực tư nhân cho các chuyến du lịch để thuận tiện, thoải mái và riêng tư. Do đó, quyết định mới nói trên của Chính phủ Nhật Bản hướng tới thu hút nhóm đối tượng du khách nước ngoài có khả năng chi tiêu cao này.
Năm 2019, Nhật Bản ghi nhận tổng cộng 5.962 lượt máy bay phản lực tư nhân đến và đi, bao gồm cả vì mục đích kinh doanh, tăng 1,8 lần so với năm 2014. Con số này giảm xuống còn 1.332 lượt trong năm 2021 do đại dịch COVID-19, song đã tăng trở lại, đạt mức 3.142 lượt trong năm ngoái.
Chính phủ Nhật Bản kỳ vọng khách quốc tế đến Xứ sở Mặt Trời mọc hằng năm sẽ chi tiêu cho du lịch lên tới 5.000 tỷ yen (35,5 tỷ USD), chủ yếu tăng ở phân khúc khách thượng lưu chi cho lưu trú khách sạn, mua sắm và ăn uống./.
(TTXVN/Vietnam+)
Theo dự báo vận tải hàng không thế giới năm 2024 của Boeing, số lượng máy bay chở hàng trên toàn cầu có thể đạt 3.900 chiếc vào năm 2043, tăng gần 70% so với 2.340 chiếc trong năm 2023.
Từ ngày 4-12/11 đã có tới 80 chuyến bay bị hủy, trong đó có nhiều chuyến bay quốc tế liên quan đến các đầu điểm Singapore, Hong Kong (Trung Quốc) và một số thành phố của Australia.
Động cơ bên phải của chiếc máy bay đã bốc cháy ngay sau khi cất cánh khiến máy bay phải đổ nhiên liệu xuống biển và quay đầu hạ cánh xuống Sân bay Fiumicino, Italy.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.