Bộ Giao thông Mỹ (USDOT) ngày 5/4 đã phạt hãng hàng không British Airways 135.000 USD do để hành khách lưu lại quá lâu trên đường băng trong một chuyến bay năm 2017.
Theo USDOT, British Airways (thuộc sở hữu của IAG) phải nộp 67.500 USD trong vòng 30 ngày và số tiền phạt còn lại sẽ trả trong vòng 1 năm nếu hang hang không này tiếp tục vi phạm quy định.
Mức phạt này bắt nguồn từ việc hành khách trên chuyến bay từ Austin, bang Texas (Mỹ) đến London (Anh) của British Airways vào tháng 12/2017 đã bị mắc kẹt trên đường băng hơn 4 tiếng trong điều kiện thời tiết xấu.
British Airways nói rằng việc chậm trễ giải phóng hành khách trên chuyến bay là do xe phá băng bị hết nhiên liệu.
Trong thỏa thuận dàn xếp vụ việc, British Airways cam kết không tái phạm trong tương lai.
Hồi tháng Một, USDOT cho biết có kế hoạch áp mức phạt nặng hơn đối với các hãng hàng không và các đơn vị vi phạm quy định về bảo vệ người tiêu dùng, khẳng định các biện pháp này là cần thiết để ngăn ngừa các hành vi vi phạm trong tương lai.
Quy định năm 2011 của Mỹ đã đề ra thời gian tối đa các máy bay vẫn chở hành khách được lưu lại ở khu vực đường băng, cụ thể là 3 tiếng đối với các chuyến bay nội địa và 4 tiếng đối với các chuyến bay quốc tế./.
(TTXVN/Vietnam+)
Động thái nới lỏng quy định, thủ tục ở sân bay đối với các máy bay tư nhân nước ngoài của Nhật Bản nhằm thu hút thêm nhiều du khách có khả năng chi tiêu lớn.
Chiếc máy bay chở khách số hiệu B-919A của China Eastern Airlines đã cất cánh từ Thượng Hải đến Bắc Kinh, đánh dấu chuyến bay thương mại đầu tiên của dòng máy bay C919 do Trung Quốc chế tạo.
Asiana Airlines đã dừng bán vé ghế ngồi sát lối thoát hiểm khẩn cấp sau sự cố một hành khách mở cửa thoát hiểm lúc máy bay A321-200 đang ở độ cao 213m, chuẩn bị hạ cánh.
Vietnam Airlines sẽ khai thác đường bay thẳng Hà Nội-Melbourne từ ngày 15/6 tới đây với tần suất 2 chuyến/tuần vào các ngày thứ Năm và Chủ Nhật hàng tuần.