Ngày 28/2, Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) cho biết năm 2023 là năm an toàn bay đạt mức cao nhất đối với ngành vận tải hàng không thương mại, kể cả trong bối cảnh số chuyến bay chở khách phục hồi mạnh.
Theo báo cáo thường niên của IATA, vụ tai nạn chết người duy nhất là vụ rơi máy bay phản lực ATR của hãng hàng không Yeti (Nepal) khiến 72 người thiệt mạng.
IATA đã thống kê được 29 vụ tai nạn khác trong năm 2023 song không gây thiệt hại về người hoặc không có hư hại nào đối với máy bay. Con số này thấp hơn nhiều so với mức 42 vụ tai nạn khiến 158 người thiệt mạng trong năm 2022. Các số liệu thống kê trên không tính đến các chuyến bay quân sự, các chuyến bay tư nhân, bảo trì hoặc huấn luyện...
IATA nhấn mạnh 2023 ghi nhận rủi ro tử vong và tỷ lệ số vụ tai nạn hàng không thương mại ở mức thấp chưa từng có từ trước tới nay. Tín hiệu tích cực này được ghi nhận kể cả khi số chuyến bay trong năm ngoái tăng 17% lên 37,7 triệu chuyến.
IATA đại diện cho khoảng 320 hãng hàng không chiếm khoảng 83% lưu lượng hàng không toàn cầu./.
(TTXVN/Vietnam+)
Theo dự báo vận tải hàng không thế giới năm 2024 của Boeing, số lượng máy bay chở hàng trên toàn cầu có thể đạt 3.900 chiếc vào năm 2043, tăng gần 70% so với 2.340 chiếc trong năm 2023.
Từ ngày 4-12/11 đã có tới 80 chuyến bay bị hủy, trong đó có nhiều chuyến bay quốc tế liên quan đến các đầu điểm Singapore, Hong Kong (Trung Quốc) và một số thành phố của Australia.
Động cơ bên phải của chiếc máy bay đã bốc cháy ngay sau khi cất cánh khiến máy bay phải đổ nhiên liệu xuống biển và quay đầu hạ cánh xuống Sân bay Fiumicino, Italy.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.