Ngày 28/2, Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) cho biết năm 2023 là năm an toàn bay đạt mức cao nhất đối với ngành vận tải hàng không thương mại, kể cả trong bối cảnh số chuyến bay chở khách phục hồi mạnh.
Theo báo cáo thường niên của IATA, vụ tai nạn chết người duy nhất là vụ rơi máy bay phản lực ATR của hãng hàng không Yeti (Nepal) khiến 72 người thiệt mạng.
IATA đã thống kê được 29 vụ tai nạn khác trong năm 2023 song không gây thiệt hại về người hoặc không có hư hại nào đối với máy bay. Con số này thấp hơn nhiều so với mức 42 vụ tai nạn khiến 158 người thiệt mạng trong năm 2022. Các số liệu thống kê trên không tính đến các chuyến bay quân sự, các chuyến bay tư nhân, bảo trì hoặc huấn luyện...
IATA nhấn mạnh 2023 ghi nhận rủi ro tử vong và tỷ lệ số vụ tai nạn hàng không thương mại ở mức thấp chưa từng có từ trước tới nay. Tín hiệu tích cực này được ghi nhận kể cả khi số chuyến bay trong năm ngoái tăng 17% lên 37,7 triệu chuyến.
IATA đại diện cho khoảng 320 hãng hàng không chiếm khoảng 83% lưu lượng hàng không toàn cầu./.
(TTXVN/Vietnam+)
Việc thông qua Tuyên bố Delhi là một cột mốc quan trọng nhằm tăng cường hợp tác khu vực, giải quyết các thách thức mới nổi và thúc đẩy tăng trưởng bền vững trong ngành hàng không dân dụng.
FAA tuyên bố cơ quan này sẽ phải đảm bảo Boeing tuân thủ đầy đủ quy trình an toàn trước khi dỡ bỏ giới hạn của hãng liên quan đến việc sản xuất dòng máy bay 737 MAX.
Sản lượng máy bay 737 MAX sẽ đạt 42 chiếc mỗi tháng vào tháng 3/2025. Đây là một sự chậm trễ so với mục tiêu trước đó vào tháng 9/2024.
Vừa qua, Đoàn Thanh sát An toàn hàng không toàn cầu-Giám sát liên tục USOAP-CMA (Universal Safety Oversight Audit Programme- Continuous Monitoring Approach) của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO- International Civil Aviation Organisation) đã thực hiện đánh giá tổng thể năng lực đảm bản an toàn của toàn ngành hàng không Việt Nam từ ngày 15/05 – 27/05/2024.