Ngày 28/2, Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) cho biết năm 2023 là năm an toàn bay đạt mức cao nhất đối với ngành vận tải hàng không thương mại, kể cả trong bối cảnh số chuyến bay chở khách phục hồi mạnh.
Theo báo cáo thường niên của IATA, vụ tai nạn chết người duy nhất là vụ rơi máy bay phản lực ATR của hãng hàng không Yeti (Nepal) khiến 72 người thiệt mạng.
IATA đã thống kê được 29 vụ tai nạn khác trong năm 2023 song không gây thiệt hại về người hoặc không có hư hại nào đối với máy bay. Con số này thấp hơn nhiều so với mức 42 vụ tai nạn khiến 158 người thiệt mạng trong năm 2022. Các số liệu thống kê trên không tính đến các chuyến bay quân sự, các chuyến bay tư nhân, bảo trì hoặc huấn luyện...
IATA nhấn mạnh 2023 ghi nhận rủi ro tử vong và tỷ lệ số vụ tai nạn hàng không thương mại ở mức thấp chưa từng có từ trước tới nay. Tín hiệu tích cực này được ghi nhận kể cả khi số chuyến bay trong năm ngoái tăng 17% lên 37,7 triệu chuyến.
IATA đại diện cho khoảng 320 hãng hàng không chiếm khoảng 83% lưu lượng hàng không toàn cầu./.
(TTXVN/Vietnam+)
Một chuyến bay của hãng hàng không Air India từ Hong Kong đi New Delhi đã phải quay trở lại điểm xuất phát sau khi phi công phát hiện nghi vấn về sự cố kỹ thuật khi đang bay.
Phó Chủ tịch phụ trách marketing thương mại của Boeing, ông Darren Hulst, cho biết vấn đề về chuỗi cung ứng sẽ làm giảm doanh số bán máy bay của hãng trong 20 năm tới.
Trong động thái phản ứng nhanh sau vụ tai nạn thảm khốc tại Ahmedabad, Chính phủ Ấn Độ đang cân nhắc quyết định dừng khai thác toàn bộ đội máy bay Boeing 787 của hãng hàng không quốc gia Air India.
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết về phạm vi, đối tượng tiết kiệm chi thường xuyên dự toán năm 2025.