Ngày 11/5, Cơ quan An toàn hàng không Liên minh châu Âu (EASA) và Trung tâm Ngăn ngừa và kiểm soát dịch bệnh châu Âu (ECDC) thông báo sẽ bỏ quy định bắt buộc đeo khẩu trang tại sân bay và trên các chuyến bay tới châu Âu kể từ ngày 16/5.
Giám đốc điều hành EASA Patrick Ky xác nhận kể từ tuần tới, hành khách sẽ không còn bắt buộc phải đeo khẩu trang khi đi lại bằng đường hàng không trong mọi trường hợp.
Động thái này nhằm bắt nhịp với xu hướng điều chỉnh quy định của các nước thành viên EU khi di chuyển bằng phương tiện công cộng.
Thông báo trên được đưa trong bối cảnh Italy, Pháp, Bulgaria và một số nước châu Âu khác đã nới lỏng hoặc chấm dứt phần lớn hoặc tất cả các biện pháp phòng dịch COVID-19.
Trước đó, một số hãng hàng không của Mỹ cũng tuyên bố sẽ không yêu cầu đeo khẩu trang từ tháng 4.Trong khi đó, Giám đốc ECDC Andrea Ammon nhấn mạnh kể cả khi việc đeo khẩu trang không còn bắt buộc, việc duy trì khoảng cách và vệ sinh tay vẫn là một trong những biện pháp tốt nhất để giảm thiểu lây nhiễm.
Các cơ quan của EU nhận định sau khi dỡ bỏ biện pháp trên, các hãng hàng không sẽ áp dụng quy định khác nhau về đeo khẩu trang, trong đó khuyến khích hành khách sử dụng khẩu trang trên các chuyến bay đến hoặc đi từ những địa điểm mà việc đeo khẩu trang trên các phương tiện công cộng vẫn là bắt buộc./.
(TTXVN/Vietnam+)
Trong bối cảnh chuỗi cung ứng phương Tây đối mặt với nhiều thách thức, các tập đoàn hàng không vũ trụ hàng đầu thế giới đang tăng cường tìm kiếm nguồn cung phụ tùng từ Ấn Độ.
Ấn Độ đang lên kế hoạch xây dựng sân bay ngoài khơi đầu tiên gần trung tâm tài chính Mumbai, như một phần trong nỗ lực cải thiện cơ sở hạ tầng của quốc gia.
IATA đã công bố phân tích về các hãng hàng không mới và cả các hãng hàng không ngừng hoạt động, trong đó năm 2024 chứng kiến số lượng cả hai loại này thấp nhất trong một thập kỷ, báo hiệu sự ổn định tạm thời của thị trường.
Bộ Giao thông vận tải vừa phê duyệt Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Gia Bình thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.