Ngày 11/5, Cơ quan An toàn hàng không Liên minh châu Âu (EASA) và Trung tâm Ngăn ngừa và kiểm soát dịch bệnh châu Âu (ECDC) thông báo sẽ bỏ quy định bắt buộc đeo khẩu trang tại sân bay và trên các chuyến bay tới châu Âu kể từ ngày 16/5.
Giám đốc điều hành EASA Patrick Ky xác nhận kể từ tuần tới, hành khách sẽ không còn bắt buộc phải đeo khẩu trang khi đi lại bằng đường hàng không trong mọi trường hợp.
Động thái này nhằm bắt nhịp với xu hướng điều chỉnh quy định của các nước thành viên EU khi di chuyển bằng phương tiện công cộng.

Thông báo trên được đưa trong bối cảnh Italy, Pháp, Bulgaria và một số nước châu Âu khác đã nới lỏng hoặc chấm dứt phần lớn hoặc tất cả các biện pháp phòng dịch COVID-19.
Trước đó, một số hãng hàng không của Mỹ cũng tuyên bố sẽ không yêu cầu đeo khẩu trang từ tháng 4.Trong khi đó, Giám đốc ECDC Andrea Ammon nhấn mạnh kể cả khi việc đeo khẩu trang không còn bắt buộc, việc duy trì khoảng cách và vệ sinh tay vẫn là một trong những biện pháp tốt nhất để giảm thiểu lây nhiễm.
Các cơ quan của EU nhận định sau khi dỡ bỏ biện pháp trên, các hãng hàng không sẽ áp dụng quy định khác nhau về đeo khẩu trang, trong đó khuyến khích hành khách sử dụng khẩu trang trên các chuyến bay đến hoặc đi từ những địa điểm mà việc đeo khẩu trang trên các phương tiện công cộng vẫn là bắt buộc./.
(TTXVN/Vietnam+)
Hơn 1.200 chuyến bay IndiGo bị hủy trong ba ngày từ 1-3/12, khiến hàng nghìn hành khách mắc kẹt, gây hỗn loạn hệ thống hàng không Ấn Độ và buộc nhà chức trách nước này mở cuộc điều tra.
Bộ trưởng Giao thông Vận tải Pháp cho biết hơn 5.000 máy bay của Airbus đã được cập nhật phần mềm trong thời gian từ 28-29/11.
Theo Viện Công nghệ và Đánh giá quốc gia (NITE) Nhật Bản, số lượng các vụ pin sạc dự phòng cháy nổ tại nước này đã tăng hơn gấp đôi trong giai đoạn 2020 – 2024.
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Minh Hà yêu cầu tiếp tục tăng tốc thi công, sớm hoàn thiện kịch bản bay kỹ thuật và công tác tổ chức sự kiện 19/12.