Các hãng hàng không giá rẻ Hà Quốc đã chịu ảnh hưởng nặng nề kể từ đầu năm 2020 do đại dịch Covid-19 bùng phát và khó khăn trong việc huy động vốn do hoạt động kinh doanh không có dấu hiệu cải thiện khi đại dịch vẫn kéo dài.
Jeju Air Co., hãng hàng không giá rẻ lớn nhất Hàn Quốc có kế hoạch giảm vốn điều lệ xuống 5:1, do tỷ lệ “xói mòn” vốn của họ lên tới 29% trong quý I năm 2021. Hãng hàng không này đã quyết định triển khai kế hoạch huy động vốn trị giá 200 tỷ won (17,4 triệu USD) thông qua các đợt chào bán cổ phiếu vào tháng tới và sử dụng số tiền thu được làm vốn hoạt động.
Trong khi đó, hãng hàng không giá rẻ khác là Air Busan có tỷ lệ “xói mòn” lên đến 34% trong quý I vừa qua cho biết, họ sẽ phát hành lượng cổ phiếu mới trị giá 250 tỷ won vào tháng 10 năm 2021. Air Busan và Air Seoul Inc., các công ty con thuộc Asiana Airlines Inc. đã lần lượt nhận được 80 tỷ won và 30 tỷ won hỗ trợ tài chính từ công ty mẹ Asiana trong năm nay.
Jin Air Co., công ty con của hãng hàng không quốc gia Korean Airlines Co. cho biết, họ đang xem xét các đề xuất để huy động vốn khi tỷ lệ “xói mòn” vốn của hãng này là 42% trong quý đầu tiên của năm nay.
Hãng hàng không T’way Air đã nhanh chóng thu được 80 tỷ won thông qua việc bán cổ phiếu vào tháng 4 năm 2021, khi tỷ lệ nợ trên vốn chủ sở hữu của hãng lên tới 886% vào cuối tháng Ba, tăng từ mức lương tương ứng 503% vào cuối tháng 12 năm 2021./.
(TTXVN/Vietnam+)
Sau vụ tai nạn thảm khốc hôm 29/12/2024, Jeju Air đã công bố kế hoạch cắt giảm từ 10-15% hoạt động bay cho đến tháng 3 để tăng cường an toàn hoạt động.
Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) ngày 6/1 thông báo đang điều tra về khả năng đã xảy ra sự cố bảo mật thông tin, sau khi có báo cáo cho rằng hàng chục nghìn tài liệu đã bị đánh cắp.
Đáp trả các lệnh trừng phạt, Nga đã cấm cửa máy bay từ "các quốc gia không thân thiện", buộc máy bay của Liên minh châu Âu phải chuyển hướng, khiến tiêu thụ nhiên liệu và chi phí tăng lên.
Các hãng HKVN đã tiếp tục bổ sung thêm 586 chuyến trong giai đoạn từ ngày 17/01/2025 đến ngày 12/02/2025.