Các hãng hàng không giá rẻ Hà Quốc đã chịu ảnh hưởng nặng nề kể từ đầu năm 2020 do đại dịch Covid-19 bùng phát và khó khăn trong việc huy động vốn do hoạt động kinh doanh không có dấu hiệu cải thiện khi đại dịch vẫn kéo dài.
Jeju Air Co., hãng hàng không giá rẻ lớn nhất Hàn Quốc có kế hoạch giảm vốn điều lệ xuống 5:1, do tỷ lệ “xói mòn” vốn của họ lên tới 29% trong quý I năm 2021. Hãng hàng không này đã quyết định triển khai kế hoạch huy động vốn trị giá 200 tỷ won (17,4 triệu USD) thông qua các đợt chào bán cổ phiếu vào tháng tới và sử dụng số tiền thu được làm vốn hoạt động.
Trong khi đó, hãng hàng không giá rẻ khác là Air Busan có tỷ lệ “xói mòn” lên đến 34% trong quý I vừa qua cho biết, họ sẽ phát hành lượng cổ phiếu mới trị giá 250 tỷ won vào tháng 10 năm 2021. Air Busan và Air Seoul Inc., các công ty con thuộc Asiana Airlines Inc. đã lần lượt nhận được 80 tỷ won và 30 tỷ won hỗ trợ tài chính từ công ty mẹ Asiana trong năm nay.
Jin Air Co., công ty con của hãng hàng không quốc gia Korean Airlines Co. cho biết, họ đang xem xét các đề xuất để huy động vốn khi tỷ lệ “xói mòn” vốn của hãng này là 42% trong quý đầu tiên của năm nay.
Hãng hàng không T’way Air đã nhanh chóng thu được 80 tỷ won thông qua việc bán cổ phiếu vào tháng 4 năm 2021, khi tỷ lệ nợ trên vốn chủ sở hữu của hãng lên tới 886% vào cuối tháng Ba, tăng từ mức lương tương ứng 503% vào cuối tháng 12 năm 2021./.
(TTXVN/Vietnam+)
Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ đã gỡ bỏ khuyến nghị dừng cất cánh với Alaska Airlines sau khi hãng xử lý được vấn đề hệ thống tính toán trọng lượng, cân bằng và trọng tâm máy bay.
Theo United Airlines, việc một số máy bay Boeing 737 MAX 9 bị cấm bay trong khoảng 3 tuần hồi tháng 1 đã khiến hãng này thiệt hại 200 triệu USD, dẫn đến lỗ theo quý là 124 triệu USD.
Tại châu Âu, hãng hàng không KLM của Hà Lan và EasyJet của Vương quốc Anh cho biết đã hủy mọi chuyến bay đến và đi từ Tel Aviv lần lượt đến các ngày 16/4 và 21/4.
Các chuyến bay từ hai thành phố lớn có tỷ lệ đặt chỗ cao vào thời gian bắt đầu kỳ nghỉ.