Thị trường Đông Nam Á dự đoán sẽ là một trong những động lực thúc đẩy tăng trưởng của hãng, trong bối cảnh nhu cầu du lịch đang phục hồi hậu đại dịch COVID-19, Tập đoàn hàng không của Nhật Bản ANA Holdings Inc. dự định sẽ ra mắt một dịch vụ mới với Thái Lan thông qua thương hiệu hàng không giá rẻ AirJapan.
ANA gần đây đã mở đường bay Narita-Bangkok cho hãng hàng không giá rẻ AirJapan, bắt đầu hoạt động vào tháng Hai năm sau. Sau khi được thành lập vào năm ngoái, đây là dịch vụ đầu tiên của AirJapan với sáu chuyến bay khứ hồi mỗi tuần.
Vé một chiều cho chặng bay này của AirJapan có giá từ 15.500 yen (108 USD) đối với hạng thấp nhất là “Simple”, cao hơn đôi chút so với vé tương tự của Peach Aviation, một hãng hàng không giá rẻ khác cũng thuộc ANA. Ngoài ra, hãng còn cung cấp các hạng cao hơn là "Standard" và "Selected" với nhiều lựa chọn bữa ăn và các mức hành lý ký gửi khác nhau.
Khoảng giá nói trên được đặt ra nhằm thu hút các gia đình ở Đông Nam Á muốn được trải nghiệm chất lượng dịch vụ cao hơn các hãng hàng không giá rẻ khác. ANA cho biết, AirJapan cung cấp chỗ ngồi có chỗ để chân rộng hơn và các lựa chọn bữa ăn tốt hơn trên máy bay Boeing 787-8.
AirJapan sẽ cân nhắc bổ sung thêm nhiều chặng bay nữa trong thời gian tới, như các chặng từ san bay quốc tế Kansai International Airport ở phía Tây Nhật Bản. ANA dự đoán hoạt động hàng không giá rẻ của AirJapan sẽ tạo ra lợi nhuận từ những dịch vụ không thể sinh lời nếu được cung cấp bởi ANA.
Peach Aviation lại tập trung hơn vào các tuyến nội địa, nhưng cũng đã mở rộng sang cả mảng quốc tế, với các chuyến bay đến các địa điểm như Bangkok, Seoul, Thượng Hải và Đài Bắc. Du khách nước ngoài đến Nhật Bản đã tăng mạnh kể từ khi chính phủ nước này dỡ bỏ các biện pháp hạn chế biên giới để phòng dịch COVID-19 vào cuối tháng Tư. Theo ANA, đồng yen yếu cũng là một yếu tố khiến Nhật Bản trở thành một điểm đến du lịch hấp dẫn hơn./.
(TTXVN/Vietnam+)
Việc thông qua Tuyên bố Delhi là một cột mốc quan trọng nhằm tăng cường hợp tác khu vực, giải quyết các thách thức mới nổi và thúc đẩy tăng trưởng bền vững trong ngành hàng không dân dụng.
FAA tuyên bố cơ quan này sẽ phải đảm bảo Boeing tuân thủ đầy đủ quy trình an toàn trước khi dỡ bỏ giới hạn của hãng liên quan đến việc sản xuất dòng máy bay 737 MAX.
Sản lượng máy bay 737 MAX sẽ đạt 42 chiếc mỗi tháng vào tháng 3/2025. Đây là một sự chậm trễ so với mục tiêu trước đó vào tháng 9/2024.
Với các kết quả đánh giá tổng thể năng lực đảm bảo an toàn của ICAO, Hàng không Việt Nam đạt 78,14%. Đây là mức cao hơn so với yêu cầu của ICAO đối với các quốc gia về đạt điểm số trung bình là 75% (so với mục tiêu 75% của Chương trình an toàn toàn cầu về hàng không của ICAO – Global Aviation Safety Plan).