|
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng và Thủy văn Trung ương, từ cuối năm ngoái đến 10 ngày đầu tháng ba năm nay, các tỉnh ven biển Trung và Nam Trung Bộ đến các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ, lượng mưa phổ biến thiếu hụt từ 50-90% so với trung bình nhiều năm, thậm chí nhiều nơi còn không xuất hiện mưa.
Do ít mưa trong các tháng đầu mùa khô, nên dòng chảy trên các sông ở ven biển Trung Bộ và Tây Nguyên bị thiếu hụt, mực nước vùng hạ lưu xuống thấp. Trong đó, các tỉnh Bắc Trung Bộ thiếu hụt so với trung bình nhiều năm khoảng 15-40%; Trung Trung Bộ đạt 10-50%; Nam Trung Bộ giảm 30-85%.
Mực nước bình quân tháng ở các khu vực đều thấp hơn so với với trung bình nhiều năm, một số sông có mực nước thấp nhất trong chuỗi số liệu quan trắc như sông Cả tại Yên Thượng; trên sông Mã tại Lý Nhân.
Cơ quan khí tượng nhận định, tình trạng thiếu nước, khô hạn ở Trung Bộ đến cuối tháng 8 mới dần được cải thiện; còn Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng kéo dài đến cuối tháng 5 đầu tháng 6. Vì vậy, các địa phương cần đề phòng và chủ động phòng chống hạn hán, thiếu nước và xâm nhập mặn ở các khu vực trên.
|
Theo thông tin từ Cảng vụ hàng không miền Nam, công tác giám sát an toàn hàng không năm 2025 được Cảng vụ đặc biệt chú trọng, triển khai liên tục và toàn diện tại các cảng hàng không phía Nam.
Sáng ngày 28/11/2025, tại thành phố Đà Nẵng, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đã tổ chức Ngày An toàn năm 2025, đánh dấu năm thứ hai liên tiếp là đơn vị tiên phong trong ngành hàng không Việt Nam triển khai sự kiện có ý nghĩa đặc biệt này.
Từ ngày 01/12/2025, quy định của Cục Hàng không dân dụng Singapore (CAAS) về việc bắt buộc trang bị bộ nhận dạng từ xa phát tín hiệu rộng (Broadcast Remote Identification/B-RID) đối với thiết bị bay không người lái (UA) tại Singapore sẽ chính thức đi vào hiệu lực.
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Minh Hà yêu cầu tiếp tục tăng tốc thi công, sớm hoàn thiện kịch bản bay kỹ thuật và công tác tổ chức sự kiện 19/12.