Vị trí thứ hai và ba trong tốp 5 hãng hàng không có chất lượng dịch vụ hoàn hảo của Mỹlần lượt thuộc về hãng hàng không JetBlue và hãng Hawaiian. Tiếp đó là Delta và Alaska.
Theo báo cáo "Đánh giá chất lượng hàng không năm 2013" do Đại học Hàng không Embry-Riddle và Đại học Wichita phối hợp thực hiện và công bố ngày 7/4, đứng ở các vị trí tiếp theo trong nhóm các hãng hàng không tốt nhất nước Mỹ lần lượt là Endeavor, US Airways, Southwest, American, AirTran, Frontier, United, ExpressJet, SkyWest và American Eagle.
Trong bảng xếp hạng, Hawaiian là hãng hàng không được đánh giá là đúng giờ nhất, với 93,3% các chuyến bay được khởi hành và hạ cánh đúng lịch trình, trong khi American Eagle là hãng bay có giờ giấc "caosu" nhất, với 72,1% chuyến bay đúng giờ.
Southwest là hãng ít nhận được thư phàn nàn của khách hàng nhất, đối lập với Frontier - hãng bị kêu ca nhiều nhất.
Cũng theo báo cáo, năm qua là năm các hàng không dân dụng Mỹ được lòng khách hàng nhất kể từ năm 1991. Báo cáo nêu rõ trong năm 2013, số chuyến bay bị hủy hoặc hoãn và thư phản ánh của hành khách giảm đáng kể so với một năm trước đó, mặc dù vẫn còn một số phàn nàn về giờ giấc cũng như vấn đề hành lý xách tay.
Báo cáo "Đánh giá chất lượng hàng không" được thực hiện và công bố hàng năm, dựa trên các dữ liệu từ Bộ Giao thông vận tải Mỹ. Báo cáo này được đánh giá là khách quan và chính xác hơn so với các cuộc khảo sát khách hàng thông thường./.
(TTXVN/Vietnam+)