VietjetAir tiếp nhận bàn giao máy bay Sharklet mới

Thứ Tư, 30/10/2013 - 22:38 GMT+7

 Thông tin từ Hãng hàng không VietjetAir cho biết, hãng vừa nhận bàn giao máy bay A320 Sharklet mới của Tập đoàn sản xuất máy bay Airbus.


Theo VietjetAir, máy bay mới được bàn giao này sẽ nâng tổng số máy bay của Vietjet lên 10 chiếc, theo đúng kế hoạch đội máy bay của hãng trong năm 2013.
                    

alt image
 
“Sharklet” của Airbus bắt đầu chính thức xuất xưởng từ năm 2012 có nhiều ưu điểm vượt trội, là dòng tàu bay hiện đại với thiết kế cánh máy bay thế hệ mới nhất trên thế giới, giúp tiết kiệm đến 4% lượng nhiên liệu tiêu hao và giảm đến hơn 1,000 tấn CO2 thải ra hàng năm,  mẫu sản xuất cho VietJetAir được trang bị ghế da cao cấp và những trang thiết bị hiện đại. “Sharklet” mới hứa hẹn đem đến cho hành khách nhiều cơ hội trải nghiệm bay thú vị cùng VietJet Air.

Trong vài ngày tới, máy bay Sharklet mới sẽ về tới sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Chiếc tàu bay này còn mang sứ mệnh đặc biệt theo chương trình “Tết trọn từng giây” của Pepsi, nhằm hỗ trợ đưa sinh viên, công nhân về quê ăn Tết bằng máy bay để tận hưởng một cái Tết trọn vẹn, mang đến cơ hội bay cho nguời dân khắp cả nước, cùng sum họp với gia đình.
Trước đó, cuối tháng Chín, VietjetAir đã ký biên bản ghi nhớ đặt mua 92 máy bay của Airbus và sẽ thuê 8 chiếc từ bên cho thuê thứ ba.

Theo mức giá chính thức của Airbus, giá trị giao dịch vào khoảng 9,1 tỷ USD, riêng giá trị mua vào khoảng 8,6 tỷ đôla Mỹ. Những chiếc máy bay đầu tiên theo thỏa thuận này sẽ được giao hàng ngay trong năm tới./.

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
Liên kết website