Vận tải hàng không VN tăng trưởng thứ ba thế giới

Thứ Năm, 17/04/2014 - 14:34 GMT+7

 Đó là nhận định của Hiệp hội Hàng không quốc tế (IATA) dựa trên cơ sở mức tăng trưởng mạnh mẽ, liên tục của thị trường vận tải Hàng không VN trong năm 2013 và 3 tháng đầu năm 2014.

Năm 2012 là năm thị trường hàng không Việt Nam tăng trưởng thấp nhất trong vòng 20 năm qua, trong đó thị trường hàng không nội địa chỉ tăng 2,2%.
 Tuy nhiên, năm 2013, đánh dấu sự tăng trưởng của các hãng hàng không Việt Nam bằng việc mở mới, tăng tần suất trên các đường bay quốc tế và nội địa, thị trường vận tải khách tăng 16,7% so với năm 2012. Tiếp đà tăng trưởng của năm 2013, trong 3 tháng đầu năm 2014, thị trường hàng không đã tăng trưởng đáng kể.
 
alt image
 
Sau thời gian duy trì sự phát triển ổn định, bền vững mạng đường bay, thời gian qua, các hãng hàng không Việt Nam đã nhanh chóng đón đầu xu hướng phục hồi tăng trưởng thông qua việc mở mới, tăng tần suất trên các đường bay quốc tế và nội địa. Kết quả vận chuyển hành khách của các hãng hàng không và tổng lượng khách thông qua các cảng hàng không trong 3 tháng đầu năm 2014 phần nào cho thấy, các hãng hàng không VN, Tổng công ty Cảng hàng không VN... đã có nhiều cố gắng, nỗ lực trong việc đảm bảo an toàn, an ninh hàng không, nâng chất lượng dịch vụ.
 
 Với mức tăng trưởng 14,5% trong 3 tháng đầu năm, dự báo tăng trưởng Hàng không Việt Nam của  Hiệp hội Hàng không quốc tế (IATA) dự báo Việt Nam sẽ trở thành thị trường hàng không tăng trưởng mạnh thứ ba trên thế giới là có cơ sở và rất khả thi. Bởi thị trường hàng không của các nước trong khu vực Châu Á chỉ ở mức 5%-7%, mà Châu Á lại là khu vực có thị trường hàng không phát triển và năng động nhất trên thế giới hiện nay. Các hãng bay của Việt Nam sẽ có số lượng máy bay tăng mạnh với mức tăng có thể là gấp đôi hoặc gấp ba so với số máy bay hiện có nhằm phục vụ dân số hơn 90 triệu người và số lượt du khách quốc tế tăng trưởng bình quân khoảng 20% mỗi năm./.

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
Liên kết website