Trao Giải thưởng ứng dụng CNTT trong cơ quan nhà nước

Thứ Hai, 24/08/2015 - 15:35 GMT+7

 Ngày 19/6, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức lễ trao Giải thưởng ứng dụng CNTT trong các cơ quan nhà nước 2011. Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son dự và phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ.

Ngày 19/6, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức lễ trao Giải thưởng ứng dụng CNTT trong các cơ quan nhà nước 2011. Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son dự và phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ.
Tại lễ công bố và trao giải thưởng 6, 10 cơ quan, đơn vị đã được vinh danh. Trong đó, 6 đơn vị đạt Giải thưởng chính và 4 đơn vị đạt Giải thưởng thành phần.
Bộ Giáo dục và Đào tạo được trao giải Cơ quan nhà nước cấp Bộ ứng dụng CNTT hiệu quả nhất; Ban Tuyên giáo Trung ương được trao giải Cơ quan Trung ương, các tổ chức Chính trị - Xã hội ứng dụng CNTT hiệu quả nhất; Thành phố Đà Nẵng là Cơ quan nhà nước cấp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương ứng dụng CNTT hiệu quả nhất.
Giải thưởng Cơ quan nhà nước cấp Tổng cục, Cục và tương đương ứng dụng CNTT hiệu quả nhất được trao cho Cục Quản lý đấu thầu (Bộ Kế hoạch và Đầu tư). Sở Nội vụ Đà Nẵng được nhận giải Cơ quan nhà nước cấp Sở ứng dụng CNTT hiệu quả nhất và Cơ quan nhà nước cấp quận, huyện ứng dụng CNTT hiệu quả nhất là UBND thành phố Lào Cai (tỉnh Lào Cai).
Bốn giải thưởng thành phần bao gồm Cơ quan nhà nước cấp Bộ có Trang/Cổng thông tin điện tử (Website/Portal) cung cấp đầy đủ thông tin nhất được trao cho Bộ Thông tin và Truyền thông; Bộ Ngoại giao nhận giải thưởng Cơ quan nhà nước cấp Bộ cung cấp dịch vụ công trực tuyến hiệu quả nhất; tỉnh Thừa Thiên - Huế được trao giải dành cho Cơ quan nhà nước cấp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có Trang/Cổng thông tin điện tử cung cấp đầy đủ thông tin nhất trong khi An Giang nhận giải Cơ quan nhà nước cấp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cung cấp dịch vụ công trực tuyến hiệu quả nhất.


Giải thưởng ứng dụng CNTT trong các cơ quan Nhà  nước được khởi động từ 2008 xuất phát từ  đánh giá, xếp hạng Website/Portal các cơ quan nhà  nước. Trong giai đoạn từ 2009 đến 2010 là giải thưởng CNTT-TT Việt Nam (VICTA).
Từ  2011, Giải thưởng ứng dụng CNTT trong các cơ quan Nhà nước chính thức được tổ chức thường niên.
Phát biểu tại lễ công bố, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son khẳng định việc tổ chức Giải thưởng ứng dụng CNTT trong các cơ quan Nhà nước nhằm phát hiện và tôn vinh những mô hình ứng dụng CNTT hiệu quả để nhân rộng, từ đó hướng tới xây dựng thành công Chính phủ điện tử phục vụ người dân, doanh nghiệp.
Việc tổ chức Giải thưởng cũng tăng cường sự gắn kết giữa cơ quan quản lý nhà nước (Bộ Thông tin và Truyền thông) với các cơ quan, tổ chức ứng dụng CNTT.
Ngoài giá trị tôn vinh, ghi nhận những thành quả  của các đơn vị, giải thưởng còn là chỉ số đánh giá sự tín nhiệm của người dân trước năng lực điều hành của ngành, địa phương; ghi nhận về mức độ ứng dụng CNTT và cung cấp dịch vụ công.
Một điểm đáng chú ý là những địa phương, đơn vị đoạt giải cũng đều là những tỉnh thành hoặc Bộ ngành có truyền thống ứng dụng CNTT rất tốt từ trước đến nay hoặc nằm trong nhóm có chỉ số PCI tốt như Lào Cai, An Giang, Đà Nẵng...
Lễ trao giải cũng được tổ chức dưới hình thức đối thoại mở để đại diện các đơn vị dẫn đầu về ứng dụng CNTT chia sẻ những bài học kinh nghiệm, khó khăn gặp phải trong quá trình đẩy mạnh ứng dụng CNTT tại đơn vị mình ./.
                                                                                      (Chinhphu.vn)
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
Liên kết website