Thanh Hóa: 57.441 lượt hành khách thông qua Cảng hàng không Thọ Xuân

Thứ Tư, 23/10/2013 - 15:19 GMT+7

 Để tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân lựa chọn đi lại bằng đường hàng không, UBND tỉnh Thanh Hóa và các đơn vị thuộc Vietnam Airlines đã và đang đầu tư xây dựng các hạng mục công trình tại sân bay Thọ Xuân theo quy hoạch đã được Bộ trưởng Bộ GTVT phê duyệt.

Qua 8 tháng đi vào hoạt động, tuyến bay Thanh Hóa - TP Hồ Chí Minh đạt kết quả tốt; thị trường hành khách, hàng hóa ổn định và có xu hướng phát triển. Đến ngày 5 tháng 10 đã có 57.411 lượt hành khách thông qua Cảng hàng không Thọ Xuân, trong đó chiều Thanh Hóa - TP Hồ Chí Minh thực hiện 201 chuyến bay, với 28.391 lượt hành khách, đạt trung bình 84% số ghế phổ thông; chiều TP Hồ Chí Minh - Thanh Hóa thực hiện 201 chuyến bay, với 29.050 lượt hành khách, đạt trung bình 86% số ghế phổ thông.

alt image
 
Dự kiến từ ngày 18/11/2013, Vietnam Arlines sẽ nâng từ 7 chuyến/tuần lên 11 chuyến/tuần./.
                                          
Cảng hàng không Thọ Xuân nằm trong địa giới hành chính thuộc địa phận thị trấn Sao Vàng, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa, cách thành phố Thanh Hóa gần 40km, có tổng diện tích quy hoạch 654,8 ha. Với vai trò, chức năng là cảng hàng không nội địa, sân bay dùng chung quân sự và dân dụng, sân bay Thọ Xuân được quy hoạch cấp 4E theo mã chuẩn của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) và sân bay quân sự cấp I, tổng diện tích quy hoạch 654,8ha.
Khu hàng không dân dụng Cảng hàng không Thọ Xuân bao gồm: Nhà ga hành khách, hàng hóa, điều hành sân bay; các khu dịch vụ thương mại sân bay, chế biến thức ăn. Khu phục vụ kỹ thuật gồm khu khí tượng, trạm xe máy kỹ thuật, ngoại trường, hangar máy bay, trạm cung cấp nhiên liệu, khu xử lý chất thải ... Quy mô sân bay cấp 4C, tiêu chuẩn phục vụ hành khách mức C của IATA,  tiếp nhận các loại tàu bay A320, A321 và tương đương trở xuống. Phục vụ hoạt động bay quân sự và hoạt động bay dân dụng. Ngày 5 tháng 2 năm 2013, chuyến bay đầu tiên giữa Thành phố Hồ Chí Minh và Thanh Hóa đã hạ cánh xuống Cảng hàng không Thọ Xuân đánh dấu thời kỳ phát triển mới cho sân bay hỗn hợp quân sự-dân sự này. Sự ra đời của dịch vụ hàng không dân dụng cũng đã thay đổi tên gọi, từ Sân bay quân sự Sao Vàng thành cảng hàng không Thọ Xuân./.
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
Liên kết website